Chủ động chuẩn bị cho Tết quân - dân 2025

16/07/2024 | 05:41 GMT+7

Dù mới qua nửa năm 2024, nhưng xã Nhơn Nghĩa A (huyện Châu Thành A) đã có bước chủ động, tiến hành các phần việc hướng đến Tết quân - dân 2025.

Ông Lê Nguyễn Như Ý, Chỉ huy Trưởng ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành A và bà Bùi Mỹ Tiên, Bí thư Đảng ủy xã Nhơn Nghĩa A, trồng cây trong buổi lễ xuất quân vừa qua.

Vừa qua, huyện Châu Thành A tổ chức Lễ xuất quân thực hiện các hoạt động Tết quân - dân năm 2025 tại xã Nhơn Nghĩa A. Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của lãnh đạo tỉnh, huyện, chính quyền địa phương, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang và Nhân dân.

Đi trên con đường giao thông nông thôn tuyến lộ 931B với chiều dài khoảng 4,5km, dọc hai bên đường là những hàng rào cây xanh được cắt tỉa gọn gàng, những bụi hoa vừa được trồng. Đó là kết quả sau buổi lễ xuất quân, lãnh đạo các cấp cùng nhân dân tham gia trồng cây. Tất cả góp sức làm nên một bức tranh về vùng quê tươi sáng, phát triển.

Ông Đỗ Thanh Khoản, người dân sinh sống ở ấp Nhơn Thuận 1A, cho biết: “Được chính quyền vận động tham gia chăm sóc hoa kiểng hưởng ứng Tết quân - dân, không chỉ tôi mà người dân sống ở đây phấn khởi, ủng hộ lắm. Bởi lẽ, người dân đều biết được ý nghĩa, với trồng như vầy thì đường sá thêm đẹp, thêm xanh”.

Để thực hiện thành công phần việc này, không chỉ có nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương, người dân rất ủng hộ, đồng thuận, huy động tốt nguồn lực trong dân. Từ việc thông báo rộng rãi mục tiêu, ý nghĩa của mô hình, người dân ủng hộ và nhiệt tình tham gia, cùng địa phương chung tay chăm sóc lâu dài để cây cối phát triển tươi tốt, tạo nên những tuyến đường xanh, sạch, đẹp của xã.

Với chủ đề “Quân - Dân Châu Thành A vui xuân, đón tết an toàn, tiết kiệm”, cùng với các địa phương khác, cả hệ thống chính trị xã Nhơn Nghĩa A đã tích cực xây dựng nội dung hoạt động, thực hiện các công trình, phần việc tô điểm thêm cho quê hương.

Các hoạt động nằm trong kế hoạch tổ chức Tết quân - dân diễn ra từ nay đến cuối tháng 1-2025 được chia thành 2 giai đoạn,  trong đó tháng 1-2025 là cao điểm thực hiện.

Trong thời gian tới, theo kế hoạch xã Nhơn Nghĩa A tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phần việc như tặng 50 suất học bổng cho các em học sinh nghèo, khó khăn đang theo học tại các trường trên địa bàn xã nhân dịp khai giảng năm học mới; vận động xây tặng 2 căn nhà đại đoàn kết trên địa bàn xã; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn xã; thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã nhân dịp Tết Nguyên đán.

Bên cạnh đó, tổ chức chương trình giao lưu, biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân nhân dịp tổ chức Tết quân - dân; tổ chức các trò chơi dân gian và các hoạt động thể dục, thể thao.

Tết quân - dân là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta, góp phần phát huy truyền thống đoàn kết quân dân, hướng đến giải quyết tốt các chính sách an sinh xã hội, chính sách hậu phương quân đội, thắt chặt thêm tình đoàn kết quân dân, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ chính trị quan trọng.

Ông Lê Hoàng Quốc Thắng, Chủ tịch UBND xã Nhơn Nghĩa A, chia sẻ: “Tết quân - dân thể hiện ý nghĩa chính trị, nhân văn sâu sắc. Qua đây sẽ thực hiện và triển khai có hiệu quả Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Góp phần vào việc củng cố, nâng cao chất lượng các chỉ tiêu đã đạt, xây dựng các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới đây.

THANH NGÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>