Huyện Châu Thành: Xã Đông Phước tổ chức thành công diễn tập trong khu vực phòng thủ

17/07/2024 | 09:13 GMT+7

(HG) - Xã Đông Phước, huyện Châu Thành, vừa tổ chức thành công diễn tập trong khu vực phòng thủ năm 2024.

Diễn tập được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1, chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển hoạt động của địa phương vào các trạng thái sẵn sàng tình trạng quốc phòng. Giai đoạn 2, tổ chức chuẩn bị chiến đấu trong khu vực chiến đấu. Giai đoạn 3, thực hành chiến đấu trong khu vực phòng thủ.

Trong vận hành cơ chế các nội dung được kíp diễn tập thực hiện đúng theo kế hoạch đề ra, với các nội dung cụ thể, sát với từng giai đoạn. Về phần thực hành chiến đấu “Trung đội dân quân tự vệ chiến đấu tập kích địch tạm dừng”, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các thành phần tham gia đã phát huy tốt trách nhiệm, thực hành linh hoạt, sát với yêu cầu, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, vũ khí và trang bị.

Thông qua diễn tập nhằm nâng cao năng lực, trình độ lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền; khả năng hiệp đồng, tổ chức chỉ huy của các ban, ngành, đoàn thể địa phương khi có tình huống xảy ra. Bên cạnh đó, kiểm tra, đánh giá trình độ sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng, khả năng phát huy sức mạnh tổng hợp của nền kinh tế quốc dân trong khu vực phòng thủ, làm cơ sở tiếp tục điều chỉnh và bổ sung hoàn chỉnh kế hoạch chiến đấu, các kế hoạch bảo đảm của địa phương, củng cố hoàn thiện thế trận chiến tranh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân, xây dựng tiềm lực quốc phòng đáp ứng với yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

VĂN XUÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>