Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh thăm, chúc tết tại nhà Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công

30/01/2024 | 10:56 GMT+7

(HGO) – Sáng ngày 30-1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức 8 đoàn đến tận nhà thăm, tặng quà Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên (còn sống; sức khỏe yếu, không dự buổi họp mặt người có công do tỉnh tổ chức), hộ nghèo, hộ cận nghèo có thành viên là người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Đây là hoạt động thể hiện sự tri ân của Đảng, Nhà nước, các ngành, các cấp đến gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, ân cần thăm hỏi sức khỏe Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hiếu, xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy. Ảnh BÍCH CHÂU

Tại huyện Vị Thủy, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho 2 Mẹ Việt Nam anh hùng: Mẹ Lê Thị Duyên (96 tuổi), ở ấp 7, xã Vị Thắng (chồng là liệt sĩ Kỹ Hồng Sơn, hy sinh năm 1959 và con là liệt sĩ Kỹ Văn Của, hy sinh năm 1973) và Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hiếu (88 tuổi), ở ấp 4, xã Vị Thủy (chồng là liệt sĩ Nguyễn Thành Long, hy sinh năm 1969 và con là liệt sĩ Nguyễn Hùng Linh, hy sinh năm 1973). Cả hai Mẹ đều là người có công giúp đỡ cách mạng.

Cùng đi có ông Lê Văn Tông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Nội chính Tỉnh ủy; bà Võ Thị Mỹ Trang, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh và huyện Vị Thủy.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chúc tết, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Duyên, xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy. Ảnh BÍCH CHÂU

Tại mỗi gia đình, Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành ân cần thăm hỏi sức khỏe các mẹ, động viên các mẹ sống vui, sống thọ, là tấm gương để con cháu noi theo và nhấn mạnh công lao của các mẹ với cách mạng rất to lớn. Đồng thời, khẳng định với tấm lòng tri ân, ghi nhớ công lao của thế hệ đi trước, từ lãnh đạo tỉnh đến cơ sở đều coi việc chăm lo gia đình chính sách, người có công là việc làm thường xuyên, trọng tâm. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các địa phương phải quan tâm thường xuyên đến các mẹ và hỗ trợ kịp thời khi các mẹ gặp khó khăn…

Dịp này, đoàn đã gửi tặng mẹ Duyên, mẹ Hiếu mỗi người phần quà và 2 triệu đồng tiền mặt. Huyện Vị Thủy cũng gửi tặng 2 mẹ những phần quà mừng Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Riêng Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành gửi tặng quà tết đến mẹ Duyên, mẹ Hiếu.

Huyện Vị Thủy có trên 2.300 gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Trong đó, có 237 Mẹ Việt Nam anh hùng, hiện còn sống 11 mẹ.

* Tại thành phố Ngã Bảy, Đoàn công tác do ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, làm Trưởng đoàn, đã đi thăm, tặng quà cho Anh hùng lực lượng vũ trang Hồ Tuấn Viễn, ở khu vực Xẻo Vông C, phường Hiệp Lợi. Cùng đi có bà Phạm Thị Phượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và thành phố Ngã Bảy.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trao quà đến Anh hùng lực lượng vũ trang Hồ Tuấn Viễn, phường Hiệp Lợi, thành phố Ngã Bảy. Ảnh ĐANG THƯ

Anh hùng lực lượng vũ trang Hồ Tuấn Viễn tham gia cách mạng từ năm 1966 tại nhiều đơn vị trên địa bàn huyện Phụng Hiệp. Từ năm 1979 – 1982, ông tham gia chiến đấu trong Chiến tranh biên giới Việt - Trung 1979. Hiện nay, ông vừa là cán bộ hưu trí, vừa là thương binh với tỷ lệ thương tật 28%.

Đến thăm Anh hùng lực lượng vũ trang Hồ Tuấn Viễn, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống của ông. Thông tin đến ông và gia đình một số kết quả nổi bật mà tỉnh đã đạt được trong năm qua. Đồng thời khẳng định trong sự phát triển đó, có đóng góp rất lớn của các gia đình chính sách, người có công, đã tuyên truyền, vận động, góp sức cùng với gia đình, hàng xóm, địa phương quan tâm, tham gia sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định trên địa bàn và luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh và đoàn công tác, ông Trần Văn Huyến gửi lời tri ân Anh hùng lực lượng vũ trang Hồ Tuấn Viễn đã đóng góp, hi sinh cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, tiếp tục giáo dục con cháu góp sức vào sự phát triển của địa phương nói riêng và cả tỉnh nói chung. Trước thềm năm mới, chúc ông Viễn và gia đình luôn có nhiều sức khoẻ, bình an và hạnh phúc.

Dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao cho Anh hùng lực lượng vũ trang Hồ Tuấn Viễn một phần quà và tiền mặt trị giá 2,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, thành phố Ngã Bảy và Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Hậu Giang cũng có phần quà gửi đến ông Viễn.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Thiện Nhơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; cùng các sở, ban, ngành tỉnh và lãnh đạo thị xã Long Mỹ, đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đặng, sinh năm 1934, có 2 người con hy sinh trong chiến tranh, ở xã Long Bình, thị xã Long Mỹ; ông Bùi Trường Sơn, thương binh 95%, ở phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đặng, ở xã Long Bình, thị xã Long Mỹ. Ảnh MỸ XUYÊN

Tại buổi đến thăm trực tiếp tại nhà, ông Đồng Văn Thanh ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên mẹ Đặng và thương binh Trường Sơn cùng gia đình. Chủ tịch UBND tỉnh thông tin qua 20 năm thành lập và phát triển, Hậu Giang từ một tỉnh còn nhiều khó khăn, nay đã phát triển đạt nhiều thành tựu nổi bật trên nhiều lĩnh vực. Dẫu còn nhiều khó khăn, nhưng thời gian qua, tỉnh luôn thực hiện đầy đủ các chính sách và dành nhiều nguồn lực để chăm lo cho người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ. Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Chủ tịch UBND tỉnh, chúc các gia đình chính sách dồi dào sức khỏe, đón một mùa xuân mới trọn vẹn.

Đoàn công tác của tỉnh thăm và tặng quà ông Bùi Trường Sơn, thương binh ở phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ. Ảnh MỸ XUYÊN

Ở mỗi gia đình đến thăm, Đoàn công tác của tỉnh đã tặng một phần quà gồm tiền mặt trị giá 2 triệu đồng và quà tết; lãnh đạo thị xã Long Mỹ, Trường Chính trị tỉnh, gửi thêm một phần quà tết ý nghĩa tới mỗi gia đình. Dịp này, đơn vị phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đặng, ở xã Long Bình, thị xã Long Mỹ, cũng gửi tặng gia đình mẹ kinh phí 10 triệu đồng để sửa chữa nhà ở.

* Đoàn công tác của tỉnh do ông Trần Văn Chính, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh, lãnh đạo huyện Long Mỹ đã đến thăm, tặng quà cho người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Long Mỹ. Đoàn đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Mười, ở ấp 1, xã Xà Phiên và ông Trương Văn Sáu, thương binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể 81%, ở ấp 3, thị trấn Vĩnh Viễn.

Ông Trần Văn Chính, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Mười, ở ấp 1, xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ. Ảnh HỒNG NHUNG

Đoàn công tác của tỉnh, huyện Long Mỹ đến thăm, tặng quà cho ông Trương Văn Sáu, thương binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể 81%, ở ấp 3, thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ. Ảnh HỒNG NHUNG

Thay mặt đoàn, ông Trần Văn Chính, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, đã gửi lời thăm hỏi ân cần, chúc sức khỏe và chúc mừng năm mới đến các gia đình. Những năm qua, công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm. Đây chỉ là sự bù đắp nhỏ so với những mất mát, hy sinh to lớn của các thế hệ đi trước. Ông mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, vượt qua khó khăn, nêu gương sáng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đoàn gửi tặng mỗi gia đình tiền mặt 2 triệu đồng, kèm một phần quà; huyện Long Mỹ gửi tặng mỗi gia đình 1 triệu đồng tiền mặt, kèm một phần quà.

* Tại huyện Châu Thành A, đoàn do bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Tống Hoàng Khôi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã đến thăm và chúc tết Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Thành Sự ở thị trấn Cái Tắc và bà Nguyễn Thị Ba, thương binh, ở xã Tân Phú Thạnh.

Đoàn công tác tỉnh thăm và chúc tết Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Thành Sự ở thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A. Ảnh THU THỦY

 Bà Mã Thị Tươi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thăm và chúc tết bà Nguyễn Thị Ba, thương binh, ở xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A. Ảnh THU THỦY

Đoàn đã chuyển lời thăm hỏi của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đến ông Phạm Thành Sự và bà Nguyễn Thị Ba. Ghi nhận những cống hiến của họ với quê hương, đất nước. Dịp xuân mới, kính chúc sức khỏe, bình an đến các gia đình, đồng thời mong ông, bà tiếp tục cống hiến, giáo dục con cháu tiếp nối truyền thống gia đình, phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, trở thành người có ích, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

* Ông Sầm Hoàng Minh, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, cùng đoàn công tác của tỉnh, thành phố Vị Thanh đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Kim Hoa và ông Hồ Sơn, đều ở khu vực 2, phường V, là thương binh có tỷ lệ 81% thương tật.

Ông Sầm Hoàng Minh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, thăm hỏi, tặng quà đến Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Kim Hoa, ở phường V, thành phố Vị Thanh. Ảnh HOÀNG NGUYÊN

Tại mỗi điểm đến, thay mặt Đoàn công tác, ông Sầm Hoàng Minh gửi lời thăm hỏi và tri ân đến các gia đình, đã đóng góp rất nhiều trong thời chiến và những kết quả của sự phát triển hôm nay. Mong muốn các Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công sống vui, sống khoẻ tiếp tục là điểm tựa tinh thần cho con cháu. Hậu Giang dù còn nhiều khó khăn nhưng công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công luôn được ưu tiên hàng đầu. Để giúp gia đình chính sách, ngươi có công có cuộc sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân, ôngcũng lưu ý địa phương tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động chăm lo cho các gia đình bằng những hành động cụ thể và thiết thực.

* Ông Lê Công Lý, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, làm Trưởng đoàn, đã đến thăm 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Tốt và Lê Thị Trâm, ở xã Đông Phước A, huyện Châu Thành.

Ông Lê Công Lý, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, gửi lời chúc mừng năm mới và gửi quà đến Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Tốt, xã Đông Phước A, huyện Châu Thành. Ảnh HỒNG DIỄM

Cả hai mẹ đều có chồng và con liệt sĩ. Đây là 2 trong 3 mẹ Việt Nam Anh hùng hiện còn sống trên địa bàn xã Đông Phước A.

Ông Lê Công Lý gửi lời chúc mừng năm mới và gửi quà của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh đến 2 mẹ và gia đình, thăm hỏi sức khỏe, đời sống của 2 mẹ và gia đình, mong muốn 2 mẹ luôn có sức khỏe tốt, động viên con cháu tiếp tục phát huy truyền thống của gia đình, chấp hành đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Đáp lại tình cảm của Đoàn, 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi, hài lòng khi nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh.

* Đoàn công tác do ông Trương Cảnh Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và địa phương đã đến thăm hỏi, tặng quà tận nhà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Thái Thị Phú (ấp Phương Quới A, xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp) và thương binh có tỉ lệ thương tổn cơ thể 91% Nguyễn Thị Tốt (ấp Phương Quới, xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp).

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Thái Thị Phú, xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp. Ảnh THANH NGÂN

Tại buổi gặp gỡ, ông Trương Cảnh Tuyên ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện sống, sinh hoạt của các gia đình. Tỉnh luôn ghi nhận và trân trọng sự hy sinh của các mẹ, thương binh để có được hòa bình hôm nay. Ông nhấn mạnh tỉnh sẽ cố gắng để những người có công với cách mạng có cuộc sống ổn định, ấm no, phần nào bù đắp những mất mát. Trước thềm năm mới, đại diện cho đoàn công tác chúc Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh và gia đình có thật nhiều sức khỏe, đón năm mới vui tươi, an lành.

Dịp này, đoàn công tác đã gửi tặng Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, mỗi gia đình 1 phần quà tết và 2 triệu đồng tiền mặt; huyện Phụng Hiệp, xã Phương Bình và Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Hậu Giang gửi đến các gia đình nhiều phần quà khác.

Huyện Phụng Hiệp có trên 14.000 người có công, thân nhân người có công với cách mạng. Trong đó, có 616 Mẹ được Nhà nước phong, truy tặng danh hiệu vinh dự Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện còn sống 7 Mẹ); có 3.306 liệt sĩ; 653 thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; 18 bệnh binh; 45 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học…

NHÓM PHÓNG VIÊN VĂN HÓA – XÃ HỘI

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>