Trường Đại học Võ Trường Toản lần đầu tổ chức Giải chạy việt dã: Phát huy tinh thần thể thao và hoạt động nhân văn vì người khuyết tật tỉnh nhà

28/04/2024 | 21:10 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 28-4, Trường Đại học Võ Trường Toản tổ chức Chương trình “VTTU - WE ARE ONE” (Chúng ta là một) Giải chạy việt dã lần thứ I năm 2024. Đến dự có ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tiến sĩ Hoàng Kim Thoa, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Võ Trường Toản, tặng kỷ niệm chương thay lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh.

Giải thu hút 7.359 vận động viên là cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Hậu Giang, thầy cô giáo, học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh, người quan tâm đến chạy bộ từ khắp các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long, cán bộ, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên và phụ huynh Trường Đại học Võ Trường Toản tham gia.

Trong đó, 4.056 vận động viên là học sinh các trường THPT, giải còn nhận được sự chung tay, đóng góp gây quỹ ủng hộ người khuyết tật tỉnh Hậu Giang của 3.303 vận động viên tham gia thi đấu, với số tiền 130 triệu đồng.

Các vận động viên thi đấu 2 cự ly 2km và 5km, với cung đường chạy được thiết kế nằm trong khuôn viên Trường Đại học Võ Trường Toản.

Sự kiện này mang đến một sân chơi lành mạnh dành cho các vận động viên yêu thích môn chạy bộ, thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong cộng đồng. Đồng thời, tiếp lửa ý chí, sức mạnh, từng bước xóa bỏ tự ti, mặc cảm, tạo động lực vươn lên phát triển bản thân của người khuyết tật, với thông điệp “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Ban tổ chức trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba cho cá nhân nam, cá nhân nữ về đích sớm nhất ở các cự ly.

Ngoài ra, dành tặng 40 suất học bổng trị giá lên đến 4 tỉ đồng cho tốp 20 học sinh về đích đầu tiên của mỗi cự ly khi nhập học tại Trường Đại học Võ Trường Toản.

Tin, ảnh: HỒNG NHUNG

Vận động viên xuất phát cự ly 2km.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tham gia chạy hưởng ứng giải.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, trao quà hỗ trợ vận động viên khuyết tật tại giải.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao giải cho vận động viên xuất sắc ở cự ly 5km nữ.

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>