Đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại đồng bằng sông Cửu Long

05/05/2022 | 19:08 GMT+7

(HGO) - Ngày 5-5, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ, tổ chức Hội thảo Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo dựa trên sáng chế, công nghệ và tài sản trí tuệ, với sự tham gia của đại diện Cục Sở hữu trí tuệ, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ của các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long, các chuyên gia, nhà khoa học, các doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong khu vực.

Các chuyên gia đã trình bày nhiều nội dung liên quan đến hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong khu vực và cả nước.

Theo báo cáo: Nước ta hiện có khoảng 3.000 doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Trong đó, có những doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo được định giá hàng tỉ USD như VNG, VNLife, VNPay,... và các doanh nghiệp gọi vốn thành công lên đến hàng triệu USD như: Momo, Elsa, Got It, Go2Joy, Gostream,... Những năm qua, hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo ngày càng được quan tâm, cụ thể là Quyết định số 844 ngày 18/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ: Về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”. Ở các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long, hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cũng đang có nhiều khởi sắc.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được tìm hiểu khái quát về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, sáng chế, công nghệ và tài sản trí tuệ; thực trạng, kinh nghiệm đổi mới sáng tạo dựa trên sáng chế, công nghệ và tài sản trí tuệ tại doanh nghiệp và các trường đại học. Tìm hiểu các chính sách, biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển tài sản trí tuệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Từ đó, giúp hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long có nhiều chuyển biến tích cực hơn trong giai đoạn tới.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>