Hậu Giang - Quảng Bình trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch, thu hút đầu tư

25/11/2020 | 16:21 GMT+7

(HGO) - Đoàn công tác của Tỉnh ủy Hậu Giang do ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy, làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Quảng Bình.

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Lê Tiến Châu (đứng) phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Lê Tiến Châu nhấn mạnh, Quảng Bình và Hậu Giang có nhiều điểm tương đồng, xuất phát điểm thấp. Với tinh thần cầu thị, lãnh đạo tỉnh mong muốn tìm hiểu một số mô hình, cách làm hiệu quả để vận dụng vào địa phương. Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cũng chia sẻ những khó khăn mà miền Trung nói chung và Quảng Bình nói riêng đối mặt.

Ông Lê Tiến Châu cho biết, Hậu Giang có diện tích 1.600km2, xuất phát điểm thấp, nhưng tỉnh nỗ lực lớn. Nổi bật là 80% trường đạt chuẩn quốc gia, tất cả các trạm y tế ở xã đạt chuẩn. Tỷ lệ đô thị hóa gần 27%, toàn tỉnh hiện có 1 đô thị loại II, 2 đô thị loại III, 13 đô thị loại V. Tỷ lệ xã đạt chuẩn nông thôn mới gần 70% và 3 đơn vị đạt chuẩn huyện nông thôn mới. Toàn tỉnh có 2 khu công nghiệp, 8 cụm công nghiệp, với tổng thu ngân sách hơn 3.500 tỉ đồng, tăng gần 22 lần so với thời điểm mới thành lập tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Lê Tiến Châu khẳng định, Hậu Giang rất quan tâm cải cách hành chính, tạo thuận lợi nhất cho nhà đầu tư.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng (đứng) phát biểu tại buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Tỉnh ủy Hậu Giang.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng cho biết, sự cố môi trường biển đã ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều mặt của đời sống xã hội; tiếp đó là “lũ kép”, lũ lịch sử, bão lớn, dịch tả heo châu Phi, đại dịch Covid-19 với những thiệt hại nặng nề đến đời sống và sản xuất, kinh doanh của người dân, đến sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Đối với thiệt hại do bão, lũ vừa qua hơn 3.000 tỉ đồng. Tuy nhiên, Quảng Bình đạt được nhiều kết quả ấn tượng, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm đạt 6,13%, thu ngân sách tăng bình quân 17,4%/năm. Du lịch từng bước khẳng định là ngành kinh tế mũi nhọn. Tỷ lệ hộ nghèo năm 2020 còn dưới 4%.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm trong các lĩnh vực xúc tiến đầu tư, phát triển du lịch, quy hoạch và quản lý quy hoạch, chất lượng nguồn nhân lực, thu ngân sách; những khó khăn, thuận lợi, các cơ chế, chính sách trong phát triển kinh tế - xã hội của hai tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình cũng thông tin tiềm năng, thế mạnh của tỉnh về nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, năng lượng sạch; chủ trương thu hút các dự án lớn đầu tư vào địa bàn tỉnh; công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan quản lý nhà nước; công tác xây dựng Đảng…

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Lê Tiến Châu (thứ 7 từ trái sang), trao bảng tượng trưng số tiền 500 triệu đồng cho tỉnh Quảng Bình.

- Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Lê Tiến Châu đã trao số tiền 500 triệu đồng cho tỉnh Quảng Bình, nhằm chia sẻ khó khăn với Nhân dân, sớm khắc phục hậu quả bão, lũ để ổn định cuộc sống.
 

NGUYÊN TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>