524 hộ dân sẽ được nhận bồn chứa nước

30/11/2020 | 08:54 GMT+7

(HG) - Mới đây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, Chi cục Thủy lợi đã phối hợp với chính quyền địa phương trao bồn chứa nước cho hộ nghèo ở xã Tân Phú, thị xã Long Mỹ.

Người dân phấn khởi nhận bồn chứa nước.

Có 107 hộ nghèo thuộc các khu vực khó khăn, chưa có điều kiện tiếp cận với nước sạch ở xã Tân Phú được nhận bồn chứa nước trong đợt này. Mỗi bồn có sức chứa 1.000 lít nước. Ông Đặng Ngọc Giao, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, động viên bà con tận dụng những cơn mưa cuối mùa tích trữ nước phục vụ sinh hoạt. Với sự hỗ trợ này, ngành nông nghiệp hy vọng phần nào giúp bà con nghèo giảm bớt khó khăn trong mùa hạn mặn. Tại đây, nhiều hộ gia đình rất phấn khởi khi nhận được vật hỗ trợ và cho biết sẽ bảo quản tốt để tăng tuổi thọ của bồn chứa.

Chương trình trao bồn chứa nước được thực hiện theo kế hoạch hỗ trợ bồn chứa, giếng khoan cho người dân thiếu nước sinh hoạt do tình hình xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh (đợt 2). Theo kế hoạch sẽ có 524 hộ dân ở thị xã Long Mỹ, huyện Long Mỹ và thành phố Vị Thanh được hỗ trợ. Ngoài ra, còn hỗ trợ giếng khoan nước cho 150 hộ dân ở huyện Long Mỹ. Qua đây, ngành nông nghiệp tỉnh mong muốn phần nào giảm bớt mối lo thiếu nước sinh hoạt, giúp người dân ở vùng thường xuyên chịu ảnh hưởng thích nghi với hạn hán, xâm nhập mặn. Tổng kinh phí hỗ trợ bồn chứa nước và thi công giếng khoan khoảng 1,8 tỉ đồng, thực hiện từ nguồn xã hội hóa.

Tin, ảnh: THÚY HẰNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>