Ban hành kế hoạch triển khai Luật Tài nguyên nước

28/06/2024 | 07:30 GMT+7

(HG) - Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, mới đây UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch triển khai Luật Tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh.

Mục đích của kế hoạch để tuyên truyền, phổ biến Luật Tài nguyên nước đến Nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm công tác quản lý nhà nước về Tài nguyên nước. Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân trong tuân thủ Luật Tài nguyên nước số 28/2023/QH15, đặc biệt là các quy định mới.

Theo đó, xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc triển khai thi hành Luật Tài nguyên nước bảo đảm kịp thời, đồng bộ, thống nhất, hiệu lực, hiệu quả. Xác định cơ chế phối hợp hiệu quả giữa các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố trong triển khai các hoạt động thi hành Luật Tài nguyên nước trên phạm vi toàn tỉnh. Tập trung quán triệt, tuyên truyền, phổ biến, tập huấn Luật Tài nguyên nước và các văn bản quy định chi tiết một số điều của Luật. Tổ chức các cuộc tập huấn chuyên sâu về Luật Tài nguyên nước và các văn bản quy định chi tiết một số điều của Luật. Tổ chức rà soát, xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật có liên quan…

TRÂM ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>