Bàn luận nhiều nội dung về Luật Nhà ở và quản lý nhà ở xã hội

20/06/2024 | 18:35 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 20-6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì họp trực tuyến với các địa phương về dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư; chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển và quản lý nhà ở xã hội; chi tiết một số điều của Luật Nhà ở. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Hậu Giang, có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa cùng các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Hậu Giang.

Tại đây, các đại biểu đã thảo luận, cũng như đề nghị bổ sung thêm, bãi bỏ một số nội dung để cho các nội dung trong các Điểm, Điều của dự thảo Nghị định sao phù hợp nhất. Như cần quy định chặt chẽ đối với đầu tư xây dựng nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ riêng lẻ, chung cư. Bổ sung quy định chủ nhà ở riêng lẻ tự cải tạo, sửa chữa nếu mục đích cho thuê thì phải được cấp phép. Bổ sung các quỹ về bất động sản. Đồng thời, bỏ nội dung nhà ở chuyển đổi công năng có cùng nguồn vốn đầu tư xây dựng với nhà ở sau chuyển đổi.

Qua ý kiến thảo luận, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cho rằng, để đảm bảo mục tiêu quản lý an toàn cháy nổ, điều kiện cấp phép phòng cháy chữa cháy như chung cư; quy chuẩn, tiêu chuẩn, hình thức quản lý như thế nào đối với nhà ở riêng lẻ; thống nhất với Bộ Xây dựng phải quy định các yêu cầu an toàn phòng cháy chữa cháy, cứu nạn. Theo đó, Bộ Xây dựng nghiên cứu ban hành quy chuẩn an toàn đối với các công trình cung cấp dịch vụ cho thuê, thuê trọ. Đối với nhà ở kết hợp kinh doanh, cho thuê có vật liệu cháy nổ, nên có quy định loại trừ và tiêu chí phòng cháy chữa cháy phải yêu cầu mức cao nhất đối với nhà ở kinh doanh.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>