Cần đảm bảo việc làm ổn định cho bộ đội xuất ngũ

13/09/2017 | 14:14 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 13-9, Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh có buổi giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Tham dự cùng đoàn có ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Quốc Ca, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn giám sát làm việc tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, năm 2016, trên địa bàn tỉnh có 883 bộ đội xuất ngũ, đã đào tạo cho 555 bộ đội xuất ngũ học nghề lái xe ô tô. Số bộ đội xuất ngũ được giải quyết việc làm là 555, trong đó có 225 người tự tìm việc làm. Năm 2017, có 534 bộ đội xuất ngũ nhưng các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh chưa tổ chức đào tạo nghề cho lực lượng này do chưa được bố trí kinh phí. Bởi khó khăn hiện nay là do kinh phí đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ năm 2016 còn nợ các cơ sở đào tạo trên 5,3 tỉ đồng.

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Trương Thanh Bình, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan trong công tác tư vấn, hướng nghiệp đúng thời điểm để đảm bảo việc làm ổn định cho bộ đội xuất ngũ về địa phương; kiến nghị Bộ Quốc phòng không cấp thẻ học nghề mà giao về địa phương cấp. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục tham mưu UBND tỉnh ban hành danh mục đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ...

Tin, ảnh: PHI YẾN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>