Công đoàn triển khai Cuộc thi “Sáng tác ca khúc về phụ nữ/người mẹ Việt Nam”

04/03/2024 | 08:08 GMT+7

(HG) - Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh vừa có công văn đề nghị các cấp công đoàn triển khai sâu rộng Cuộc thi “Sáng tác ca khúc về phụ nữ/người mẹ Việt Nam” đến cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, góp phần thành công cho cuộc thi này.

Cuộc thi “Sáng tác ca khúc về phụ nữ/người mẹ Việt Nam”, do Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam và Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức nhằm vận động các nhạc sĩ chuyên và không chuyên sáng tác các ca khúc, tác phẩm âm nhạc ca ngợi về phụ nữ/người mẹ Việt Nam.

Qua đó, giúp khơi dậy niềm tự hào về truyền thống đấu tranh cách mạng của phong trào phụ nữ, truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam; giáo dục lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm và phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam; khẳng định và tôn vinh những đóng góp, hy sinh to lớn của các thế hệ phụ nữ đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc và trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 5-1 đến 17 giờ ngày 31-7-2024. Tác phẩm sẽ được giới thiệu ra cộng đồng trên các nền tảng, phương tiện thông tin đại chúng và thẩm định, chấm giải trong tháng 8 đến 9-2024. Lễ tổng kết và trao giải sẽ diễn ra vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10).

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>