Cộng đồng doanh nghiệp đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh

01/03/2024 | 08:22 GMT+7

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh được giao quản lý 2 khu công nghiệp (Khu công nghiệp Sông Hậu 291ha và Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh 201ha), 3 cụm công nghiệp tập trung, Khu trung tâm điều hành Khu công nghiệp Sông Hậu và Trung tâm Điện lực Sông Hậu, với tổng diện tích khoảng 977,55ha. Năm 2023, Ban quản lý tiếp và làm việc với 16 nhà đầu tư đến tìm hiểu với đa dạng ngành nghề như: chế biến nông sản, thủ công mỹ nghệ, đầu tư hạ tầng…, kết quả thu hút được 5 dự án với tổng vốn hơn 750 tỉ đồng; hỗ trợ khởi công 7 dự án và 5 dự án hoàn thành đi vào hoạt động.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu tại buổi họp mặt.

Cùng với đó, phối hợp thực hiện tốt công tác hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, bảo đảm duy trì hoạt động ổn định, giải quyết việc làm mới cho 6.700 lao động, trong đó có 4.020 lao động địa phương, chiếm tỷ lệ 60%, nâng tổng số lao động trong các khu công nghiệp là 24.495 người.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, Thường trực Tỉnh ủy nhận được 6 ý kiến đóng góp của đại diện các doanh nghiệp về vấn đề đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, hạ tầng giao thông, quyền lợi của doanh nghiệp… Theo đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh ghi nhận những đề xuất của doanh nghiệp và sẽ có hướng giải quyết trong thời gian tới. Ngoài ra, ông Đồng Văn Thanh đề nghị Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với các đơn vị có liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án tồn đọng và tập trung giải quyết dứt điểm những vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Đại diện doanh nghiệp đề xuất, kiến nghị.

Phát biểu kết luận, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đánh giá năm 2024 là năm thách thức đan xen cơ hội. Với tinh thần và quyết tâm “Không nói không, không nói khó”, Hậu Giang đặt mục tiêu tăng tốc, về đích sớm một số chỉ tiêu trọng yếu như tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách, thu nhập bình quân đầu người, giảm nghèo… Trong đó, cộng đồng doanh nghiệp là trung tâm, là bộ phận có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh, do đó tỉnh luôn hỗ trợ, đồng hành cùng với các doanh nghiệp. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các doanh nghiệp đề xuất kiến nghị, khó khăn, vướng mắc nếu có trong quá trình hoạt động để nhận được sự hỗ trợ kịp thời của tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh, giải đáp kiến nghị của doanh nghiệp.

Tin, ảnh: Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>