Đẩy nhanh tiến độ thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

03/07/2024 | 16:47 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 3-7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên có buổi làm việc với các sở, ban, ngành liên quan, cùng Cục Thuế, Chi cục Thuế khu vực để tìm giải pháp về nguồn thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.

Theo dự kiến, tổng nguồn thu tiền sử dụng đất và tiền thuê đất năm 2024 của các dự án trên địa bàn tỉnh trên 1.775 tỉ đồng, nhưng cho đến nay mới thu được 274 tỉ đồng. Theo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, khó khăn hiện nay trong công tác thu tiền thuê đất là do giải phóng mặt bằng chậm nên không có mặt bằng để bố trí tái định cư, từ đó chưa giao mặt bằng cho doanh nghiệp. Trong dự kiến thu năm nay là 719 tỉ đồng, tuy nhiên do còn gặp khó nêu trên nên khả năng chỉ thu được 300 tỉ đồng.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh nêu tình hình khó khăn trong công tác thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.

Để đẩy nhanh tiến độ về nguồn thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đề nghị Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh làm lại danh mục dự án nằm trong kế hoạch thi đua, trong đó giao trách nhiệm, thời gian thực hiện, sau đó trình UBND tỉnh để ngày 7-7 ký ban hành kế hoạch thi đua cho các đơn vị thực hiện. Lưu ý khi làm phương án đấu giá phải thực hiện đồng thời với phương án khác có liên quan. Bên cạnh đó, phải tiến hành rà soát lại các khu tái định cư trên địa bàn để ban hành khung giá. Đề nghị Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh tập trung cho công tác giải phóng mặt bằng dự án để tạo nguồn thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường là cơ quan đầu mối theo dõi kế hoạch, tiến độ thực hiện.

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>