Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh:

Đội ngũ cán bộ làm công tác chính sách phải có tâm, có đức, thực hiện kịp thời, đúng hồ sơ người có công

18/09/2017 | 07:43 GMT+7

(HG) - Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh, cùng Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh vừa có buổi làm việc với ngành lao động - thương binh và xã hội tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ ngành những tháng đầu năm. Theo báo cáo, gần 9 tháng qua, công tác thực hiện chế độ chính sách cho người có công được ngành quan tâm đặc biệt. Ngành tiếp nhận 2.483 hồ sơ người có công, đã giải quyết 2.406 hồ sơ, còn 77 hồ sơ đang tiếp tục xác minh, giải quyết. Bên cạnh thực hiện trợ cấp thường xuyên cho người có công, từ đầu năm đến nay, ngành cũng đã xây dựng mới 600 căn nhà tình nghĩa.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh (trái) phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: HỒNG DIỄM

Công tác chăm lo cho các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo cũng được quan tâm thực hiện, mục tiêu sẽ giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 2-2,5% vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, trong hoạt động còn nhiều vấn đề, khó khăn tồn tại được đề cập, như việc giải quyết hồ sơ người có công và bảo trợ xã hội một số địa phương còn chậm, hồ sơ thương binh vẫn còn sai hoặc thiếu thông tin; tình trạng tố cáo người có công đang hưởng chính sách sai trái, không đủ điều kiện, không đúng quy định vẫn còn; cán bộ ở cơ sở đa số kiêm nhiệm, thường xuyên thay đổi; tuyển sinh ở Trường Trung cấp Kỹ thuật - Công nghệ tỉnh, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh còn chưa đạt chỉ tiêu giao…

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh chỉ đạo ngành lao động - thương binh và xã hội tỉnh cần quản lý, nắm chắc các liệt sĩ trên địa bàn, tiếp tục thực hiện quy tập hài cốt liệt sĩ. Bảo trợ xã hội cũng phải nắm chắc các đối tượng để quản lý, hỗ trợ tốt. Trong thực hiện chính sách người có công không bỏ sót, thực hiện đúng, đủ chính sách. Xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác chính sách có tâm, có đức, thực hiện kịp thời, đúng hồ sơ người có công. Đối với công tác giảm nghèo phải có phân tích rõ để ưu tiên hỗ trợ và chuẩn bị tết cho người nghèo năm 2018 ngay từ bây giờ. Các sở, ban, ngành có liên quan phối hợp để đảm bảo hoạt động chăm sóc cho các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội tốt hơn.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>