Đối thoại với 5 hộ dân có khiếu nại

27/06/2024 | 14:21 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 27-6 , ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi đối thoại giữa Đoàn công tác liên ngành tỉnh giải quyết khiếu nại tỉnh với 5 hộ dân ngụ thành phố Ngã Bảy.

Quang cảnh buổi đối thoại.

Trình bày tại buổi đối thoại, 4 hộ dân gồm bà Lê Thanh Hoa, ông Lê Thanh Tùng, ông Lê Hồng Hải và ông Châu Khánh Duy, ở phường Lái Hiếu, yêu cầu giao thêm nền tái định cư do ảnh hưởng dự án Đường tỉnh 927, đoạn từ thị trấn Cây Dương đến thành phố Ngã Bảy; hộ bà Huỳnh Cẩm Hồng, ngụ phường Hiệp Thành, yêu cầu nâng giá đền bù do ảnh hưởng dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A, đoạn từ thành phố Ngã Bảy đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

Theo xác minh của Sở tài nguyên và Môi trường, khi thực hiện dự án, hộ của bà Hoa bị ảnh hưởng 148m2, của ông Tùng 218m2, còn ông Hải bị thu hồi là 90m2, thuộc loại đất ở đô thị và đất trồng cây lâu năm. Hộ ông Tùng và bà Hoa yêu cầu giao thêm nền là không có cơ sở, do diện tích thu hồi đất của bà Hoa nhỏ hơn 150m2 nên chỉ được giao 1 nền tái định cư; còn hộ của ông Tùng đã được giải quyết đúng quy định. Riêng hộ ông Hải còn nhà ở khác trên địa bàn phường nên không được giao nền tái định cư.

Hộ ông Châu Khánh Duy bị ảnh hưởng hơn 1.800m2, qua xác minh phần nhà của ông Duy được xây dựng trên đất nông nghiệp. Ngoài phần đất bị ảnh hưởng, hộ của ông còn đất ở khác trên địa bàn phường Lái Hiếu, do đó việc ông Duy yêu cầu bố trí 2 nền tái định cư là không có cơ sở.

Đối với hộ bà Huỳnh Thị Cẩm Hồng, khi thực hiện dự án, bị ảnh hưởng đất, công trình và cây trồng tổng diện tích 127m2. Việc áp giá đền bù được thực hiện theo Quyết định số 2162 của UBND tỉnh. Tại các buổi làm việc, hộ bà Hồng không cung cấp được các hợp đồng chuyển nhượng để làm cơ sở yêu cầu nâng giá đất, do đó Sở Tài nguyên và Môi trường cho rằng không có cơ sở để nâng giá theo yêu cầu.

Sau khi nghe ý kiến trình bày của các hộ dân và thành viên Đoàn công tác liên ngành, ông Nguyễn Văn Hòa thống nhất với đề xuất của Sở, không chấp nhận yêu cầu của các hộ dân, giữ nguyên kết quả giải quyết lần của UBND thành phố Ngã Bảy do không có cơ sở xem xét.

 

Đ.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>