Gần 500 đoàn viên, thanh niên được tư vấn lao động và du học nước ngoài

08/03/2024 | 05:03 GMT+7

(HG) - Tỉnh đoàn vừa phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức phiên giao dịch việc làm cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an và người lao động trong tỉnh năm 2024.

Đoàn viên được các công ty tuyển dụng tư vấn sau phiên giao dịch việc làm.

Tại đây, gần 500 đoàn viên, thanh niên, học sinh đến tham dự phiên giao dịch việc làm, được các công ty, doanh nghiệp tư vấn về xuất khẩu lao động Nhật Bản và du học ở các nước Hàn Quốc, Mỹ, Úc, Canada; phổ biến về các điều kiện ứng tuyển, quy tắc tuyển sinh và các bước tham gia nếu có nguyện vọng học tập và làm việc ở nước ngoài. Bên cạnh đó, các công ty, doanh nghiệp còn thông tin thêm về những ngành nghề đang có nhu cầu tuyển dụng cao ở nước ngoài, văn hóa của người dân bản địa để đoàn viên, thanh niên có cơ sở lựa chọn phù hợp nhất.

Sau phiên giao dịch việc làm, các công ty còn hỗ trợ, tư vấn và giải đáp rõ cho các đoàn viên, thanh niên, cùng phụ huynh chi tiết các vấn đề liên quan. Thông qua phiên giao dịch việc làm lần này, góp phần giúp đoàn viên, thanh niên có nhiều lựa chọn, nâng cao hiểu biết về những lợi ích và cơ hội khi có ý định du học hoặc lao động ở nước ngoài. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo bước đột phá trong hỗ trợ việc làm, học nghề cho người đi nước ngoài học tập và làm việc theo hợp đồng, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp trong thời gian tới.

Tin, ảnh: LÂM KHANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>