Ghi nhận nhiều ý kiến bức xúc của người dân

17/08/2017 | 08:16 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 16-8, Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và huyện Long Mỹ có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với hơn 500 người dân ở 3 xã: Thuận Hưng, Vĩnh Viễn và Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh phát biểu tại buổi tiếp xúc, đối thoại với người dân huyện Long Mỹ. Ảnh: TRƯỜNG SƠN

Tại đây, hàng chục lượt người dân đã nêu ý kiến về những khó khăn, bức xúc gặp phải hiện nay, tập trung vào những vấn đề còn gút mắc về giải tỏa, bồi thường, tranh chấp đất đai và thực hiện chế độ dành cho đối tượng chính sách.

Qua đó, ngành chức năng có liên quan của tỉnh, huyện đã ghi nhận, giải thích và đề ra hướng giải quyết khá rõ ràng, cụ thể các ý kiến mà người dân nêu ra tại buổi tiếp xúc, đối thoại.

Phát biểu kết luận tại buổi tiếp xúc, đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh nhấn mạnh: Đây là dịp để lãnh đạo tỉnh và cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó thấu hiểu hơn về tình hình thực tế ở cơ sở. Trên tinh thần thẳng thắn, cầu thị, các cấp, các ngành nghiêm túc ghi nhận những ý kiến của bà con và sẽ có biện pháp giải quyết, tháo gỡ trong thời gian tới…

Trước đó, Tổ giúp việc 620 của Tỉnh ủy đã tiến hành lấy ý kiến nhân dân ở 3 xã Vĩnh Viễn, Vĩnh Viễn A, Thuận Hưng và nhận được 680 ý kiến phản ánh, chủ yếu đề cập đến những khó khăn, hạn chế đang tồn tại ở địa phương như hạ tầng giao thông xuống cấp, tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm còn diễn biến phức tạp, thiếu nước sạch sinh hoạt ở nông thôn, thái độ phục vụ chưa tốt của cán bộ… Những ý kiến này đã được Tổ giúp việc 620 gửi đến các ngành liên quan trả lời, giải quyết.

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>