Gia đình nữ sinh nhà bị cháy rụi nhận nhiều sự hỗ trợ

14/03/2024 | 08:06 GMT+7

(HG) - Ngày 10-3 Báo Hậu Giang đăng tải thông tin về trường hợp ngôi nhà gia đình em Nguyễn Thị Cẩm Hồng, học sinh lớp 11A3, Trường THPT Châu Thành A (huyện Châu Thành A), bị hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ vào sáng ngày 9-3: “Nhà bị cháy rụi, một em học sinh hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ”. Tin tức này sau đó được nhiều cá nhân lan tỏa trên mạng xã hội.

Những ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân, đơn vị, mạnh thường quân khắp nơi đã gửi hỗ trợ đến gia đình em Cẩm Hồng.

Từ thông tin đăng tải trên Báo Hậu Giang online, kêu gọi từ Trường THPT Châu Thành A, nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, nhiều tổ chức, cá nhân, đơn vị, nhà hảo tâm, mạnh thường quân khắp mọi nơi hỗ trợ. Theo gia đình em Cẩm Hồng, đến nay gia đình đã nhận được hơn 80 triệu đồng hỗ trợ và nhiều nhu yếu phẩm, dụng cụ học tập để giúp em và gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ngoài phần tiền hỗ trợ, cùng nhu yếu phẩm, vật dụng gia đình đã nhận, UBND xã Thạnh Xuân đã xem xét làm đề nghị hỗ trợ nhà ở cho gia đình em Cẩm Hồng theo quy định. Phía công ty mẹ em Hồng làm công nhân cũng hỗ trợ làm nền nhà cho gia đình.

Thông tin từ địa phương, nguyên nhân vụ cháy được xác định là do chập điện. Đại diện gia đình cũng cho biết thêm có dành dụm được một số tiền để trả nợ ngân hàng tới đây, nhưng vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ. Cha em Hồng bị tai biến không có khả năng lao động, mẹ và anh trai là lao động chính trong gia đình, hiện đang làm công nhân.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>