Hậu Giang lên phương án cho thuê tàu du lịch Xà No

19/06/2024 | 07:04 GMT+7

(HG) - Ngày 18-6, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, có cuộc họp nghe báo cáo Đề án khai thác tàu du lịch Xà No.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của Sở Tài chính, sau khi tiếp nhận tàu từ Công ty Cổ phần xây dựng và thương mại Vạn Phát, tỉnh đã chi hơn 5 tỉ đồng để sửa chữa, vận hành và khai thác tàu du lịch Xà No. Từ ngày 7-12-2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao cho Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh trực tiếp vận hành và khai thác tàu. Trong tháng 12-2023 và tháng 1-2024, tỉnh tổ chức nhiều sự kiện lớn nên tàu đón khoảng 300 lượt khách/tháng. Từ giữa tháng 2 đến nay, lượng khách sử dụng dịch vụ tàu sụt giảm còn khoảng 100 lượt/tháng. Nếu cứ duy trì hoạt động như hiện tại thì không đảm bảo nguồn thu.

Quang cảnh buổi làm việc.

Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh đã xây dựng dự thảo Đề án Sử dụng tài sản công tại đơn vị sự nghiệp công lập vào mục đích cho thuê tàu du lịch. Lãnh đạo tỉnh yêu cầu, chậm nhất đến hết ngày 24-6 tới, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, phải phối hợp với các sở, ngành liên quan, hoàn thiện đề án để trình UBND tỉnh phê duyệt và ban hành, công bố trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh và các phương tiện thông tin đại chúng.

Ông Nguyễn Văn Bảy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đề nghị Ban Cán sự đảng UBND tỉnh tiếp tục làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các sở, ngành liên quan, rà soát và có phương án đối với kinh phí đã chi cho tàu du lịch Xà No. Trong thời gian lựa chọn, tìm kiếm đơn vị thuê tàu, có thể cân nhắc phương án cho mượn tàu để tàu tiếp tục được vận hành, phục vụ quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh, tránh để bỏ không lãng phí.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>