Họp mặt kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập ngành kiểm tra đảng

17/10/2017 | 08:07 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 16-10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức Họp mặt kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập ngành kiểm tra đảng (16/10/1948-16/10/2017).

Ông Cam Quang Vinh (trái), Ủy viên Ban Thường vu, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng cho các cá nhân.

Buổi họp mặt đã ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành kiểm tra đảng qua 69 năm thành lập và phát triển. Phát huy truyền thống đó, công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của tỉnh luôn được Ban Thường vụ Tỉnh ủy quan tâm chỉ đạo thực hiện, giúp công tác này ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nhiệm vụ xây dựng Đảng tỉnh nhà thời gian qua. Riêng 9 tháng đầu năm nay, các cấp ủy đảng đã kiểm tra 2.158 đảng viên và 182 tổ chức đảng; giám sát chuyên đề 2.146 đảng viên và 157 tổ chức đảng; ủy ban kiểm tra các cấp trong tỉnh tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 39 đảng viên và 11 tổ chức đảng; kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với 95 tổ chức; kiểm tra tài chính đảng và việc thu, nộp, quản lý, sử dụng đảng phí đối với 127 tổ chức đảng và 3.364 đảng viên. Bên cạnh đó, ủy ban kiểm tra các cấp còn thực hiện giám sát 124 đảng viên và 86 tổ chức đảng; giải quyết 9 trường hợp tố cáo đảng viên và 1 trường hợp khiếu nại về kỷ luật đảng. Qua thực hiện nhiệm vụ KTGS, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp và chi bộ đã xử lý kỷ luật 121 đảng viên và 3 tổ chức đảng.

Thời gian tới, ủy ban kiểm tra các cấp trong tỉnh tiếp tục phát huy ưu điểm đã đạt được, ra sức khắc phục khó khăn, hạn chế; tăng cường mối quan hệ phối hợp, tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, sự ủng hộ của các ngành, các cấp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác KTGS và kỷ luật đảng, thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng và nhiệm vụ cấp ủy giao.

Dịp này, 26 cá nhân đã được Ủy ban Kiểm tra Trung ương tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng.

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>