Huyện Châu Thành A: Tổ chức bốc thăm chọn người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2024

11/03/2024 | 07:43 GMT+7

(HG) - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Châu Thành A vừa tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch và tổ chức bốc thăm chọn người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2024. Đến dự và chỉ đạo có ông Võ Thanh Tường, Phó Bí Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Quang cảnh cuộc họp.

Theo kế hoạch về xác minh tài sản, thu nhập năm 2024, của UBKT Huyện ủy Châu Thành A, số cơ quan, đơn vị được tiến hành xác minh tối thiểu là 20% số cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền của UBKT Huyện ủy. Cụ thể, năm nay, có 9 cơ quan, đơn vị đưa ra bốc thăm ngẫu nhiên công khai để xác định người được xác minh tài sản, thu nhập.

Kết quả, cuộc họp tiến hành bốc thăm ngẫu nhiên xác định 3 người, chiếm tỷ lệ 11,11% trong tổ số 27 cán bộ có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập hàng năm, đang công tác tại 9 cơ quan, đơn vị. Nội dung xác minh là tính trung thực, đầy đủ, rõ ràng của bản kê khai và tính trung thực trong việc giải trình về nguồn gốc của tài sản, thu nhập tăng thêm của người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Võ Thanh Tường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, cho biết, thông qua công tác xác minh tài sản, thu nhập, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập; thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị trên cơ sở kết quả bốc thăm, các cán bộ được xác minh tài sản, thu nhập lần này chấp hành nghiêm quyết định xác minh tài sản, thu nhập. Đồng thời, có trách nhiệm cung cấp đầy đủ, trung thực, kịp thời thông tin, tài liệu có liên quan đến nội dung xác minh theo yêu cầu của Tổ xác minh tài sản, thu nhập trong quá trình triển khai, thực hiện nhiệm vụ.

UBKT HUYỆN ỦY CHÂU THÀNH A

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>