Huyện ủy Phụng Hiệp: Thiết thực mô hình “Nuôi heo đất vì đảng viên nghèo”

14/03/2024 | 08:16 GMT+7

(HG) - Nhằm giúp đảng viên nghèo xây dựng mô hình sản xuất, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống, thời gian qua, Huyện ủy Phụng Hiệp đã phát động mô hình “Nuôi heo đất vì đảng viên nghèo”.

Nhờ nguồn vốn của mô hình “Nuôi heo đất vì đảng viên nghèo”, đảng viên Trần Hoàng Tươi, ở xã Phụng Hiệp, có điều kiện cải thiện vườn tạp trồng chanh không hạt.

Theo Ban Tổ chức Huyện ủy Phụng Hiệp, qua phát động từ năm 2019, đảng viên trong toàn đảng bộ đã đóng góp được 422 triệu đồng, đã giải ngân vốn hỗ trợ cho 18 đảng viên nghèo. Qua kiểm tra thực tế cho thấy, các đảng viên được hỗ trợ vốn, phần lớn đều sử dụng có hiệu quả trong việc cải tạo vườn tạp trồng cây ăn quả, chăn nuôi, mua bán nhỏ. Đến nay đã thu hồi vốn được 162 triệu đồng.

Ông Nguyễn Hồng Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phụng Hiệp, cho biết nguồn vốn đã hỗ trợ kịp thời cho các đảng viên gặp khó khăn xây dựng được mô hình sản xuất để từng bước ổn định cuộc sống. Tới đây những trường hợp đến thời hạn hoàn vốn, Huyện ủy sẽ tiến hành thu hồi để tiếp tục hỗ trợ cho các đảng viên nghèo và cận nghèo khác.

Tin, ảnh: DUY KHÁNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>