Huyện Vị Thủy: Thăm và tặng quà 2 hợp tác xã kiểu mới

13/02/2019 | 10:03 GMT+7

(HG) - Lãnh đạo huyện Vị Thủy cùng với lãnh đạo ngành nông nghiệp huyện vừa đến thăm, động viên và tặng quà cho Hợp tác xã kiểu mới Bắc Xà No và Hợp tác xã kiểu mới Vị Thanh, nhân dịp đầu Xuân Kỷ Hợi 2019.

Lãnh đạo huyện Vị Thủy trao quà cho hai hợp tác xã.

Tại đây, ông Phạm Anh Minh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đã thăm hỏi và gửi lời chúc đến các thành viên của 2 hợp tác xã năm mới đoàn kết và phát triển. Đồng thời, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các thành viên trong từng hợp tác xã, sẽ cố gắng nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong năm Kỷ Hợi 2019. Qua đó, ông mong muốn 2 hợp tác xã cần tiếp tục năng động trong liên kết sản xuất, kinh doanh, mở rộng quy mô hoạt động, thu hút người dân địa phương tham gia, đặc biệt là phải xây dựng được phương án sản xuất, kinh doanh thiết thực, hiệu quả, kết hợp với huy động vốn của thành viên đóng góp để xây dựng cơ sở vật chất cho hợp tác xã, góp phần thúc đẩy loại hình kinh tế hợp tác huyện nhà phát triển. Dịp này, ông đã trao cho mỗi hợp tác xã một phần quà trị giá 500.000 đồng.

Được biết, mỗi hợp tác xã đều có diện tích sản xuất nông nghiệp hơn 500ha. Sau gần 2 năm hoạt động theo mô hình hợp tác xã kiểu mới, hai hợp tác xã này còn gặp nhiều khó khăn, hiện mới ở khâu liên kết tiêu thụ lúa hàng hóa, làm dịch vụ bơm tưới cho thành viên. Hiện chưa huy động được nguồn vốn tự nguyện đóng góp, nên gặp khó trong khâu tái đầu tư hoặc sửa chữa trạm bơm điện bị hư hỏng, cùng một số hạng mục công trình thủy lợi bị xuống cấp... Nhiệm vụ trọng tâm của 2 hợp tác xã thời gian tới là khắc phục những khó khăn đang gặp phải, đồng thời tiếp tục vận động đảng viên, người dân sinh sống trên địa bàn xã tự nguyện đăng ký tham gia thành viên và xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của hợp tác xã kiểu mới.

Tin, ảnh: VẠN SANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>