Khai thác, phát huy “Thời kỳ vàng” đạt kết quả cao nhất, tốt nhất

09/03/2024 | 12:42 GMT+7

(HGO) - Trường Chính trị tỉnh vừa phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh uỷ tổ chức tọa đàm khoa học về “Công tác phát triển và quản lý đảng viên ở Đảng bộ tỉnh Hậu Giang - Thực trạng và giải pháp”. Dự tọa đàm có ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; GS.TS Trần Văn Phòng, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương; lãnh đạo Vụ địa phương III, Ban Tổ chức Trung ương; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan, các huyện, thị, thành và các trường THPT trong tỉnh…

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại tọa đàm.

Buổi tọa đàm đã ghi nhận các ý kiến, tham luận từ các nhà khoa học, các chi, đảng bộ các cấp, ngành, doanh nghiệp trong tỉnh; phản ánh những vấn đề lý luận về vai trò của đảng viên và sự cần thiết phải làm tốt công tác phát triển, quản lý đảng viên trong công tác xây dựng Đảng và thực tiễn tình hình, thực trạng phát triển và quản lý đảng viên ở Đảng bộ tỉnh. Các diễn giả còn tập trung trao đổi, thảo luận về công tác phát triển đảng viên trong thời gian tới, cũng như giải pháp “Nâng cao hiệu quả công tác phát triển và quản lý đảng viên từ đảng bộ tỉnh Hậu Giang”.

Các diễn giả trao đổi về giải pháp phát triển đảng viên.

Trong đó, các diễn giả đều cho rằng khó khăn hiện nay trong công tác phát triển đảng là nhận thức của một số cấp ủy, tổ chức đảng về công tác phát triển và quản lý đảng viên chưa đầy đủ. Đội ngũ cán bộ, đảng viên làm công tác xây dựng Đảng ở cơ sở có trình độ, nhận thức, năng lực khác nhau, tình trạng thiếu sâu sát, kinh nghiệm và chuyên môn nghiệp vụ trong tham mưu cho cấp ủy còn nhiều. Ngoài ra, tình hình cán bộ, đảng viên đi làm ăn xa có chiều hướng tăng, dẫn đến khó khăn trong công tác quản lý và tổ chức sinh hoạt đảng ở các chi bộ…

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Hiện toàn tỉnh có 11 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy; 498 tổ chức cơ sở đảng (171 đảng bộ cơ sở, 327 chi bộ cơ sở); 1.523 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở với 33.509 đảng viên. Đảng viên có lập trường chính trị tư tưởng vững vàng, nghiêm túc học tập, tiếp thu, chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn của trên về công tác xây dựng Đảng và thực hiện Điều lệ Đảng. Công tác phát triển đảng viên của tỉnh trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, là 5.742 đảng viên. Riêng từ năm 2021 - 2023, kết nạp 2.223 đảng viên (chỉ tiêu Nghị quyết của nhiệm kỳ 2020 - 2025, là kết nạp từ 2.000 - 2.500 đảng viên). Hằng năm, tỷ lệ đảng viên được đánh giá, xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ đều đạt từ 92% trở lên.

Phát biểu chỉ đạo tại tọa đàm, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cho rằng để khai thác, sử dụng hiệu quả nội dung và kết quả tọa đàm mang lại, Trường Chính trị tỉnh và Ban Tổ chức Tỉnh ủy tiếp tục tổng hợp kết quả từ nội dung tham luận và các ý kiến trao đổi, thảo luận của các nhà khoa học, cấp ủy các cấp, ngành và doanh nghiệp ngoài nhà nước để tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy xây dựng tham luận “Tổng kết công tác xây dựng Đảng và thực hiện Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam ở Đảng bộ tỉnh Hậu Giang”, phục vụ trực tiếp trong Hội nghị do Trung ương tổ chức trong thời gian tới.

Biên tập, biên soạn lại nội dung, kết quả tọa đàm in kỷ yếu hoặc sách chuyên khảo về công tác phát triển và quản lý đảng viên. Lưu ý làm sáng rõ, nổi bật thực trạng, nguyên nhân và giải pháp, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác phát triển và quản lý đảng viên, làm tài liệu nghiên cứu, vận dụng thực sự thiết thực, hữu ích cho cấp ủy các cấp, ngành, doanh nghiệp ngoài nhà nước trong tỉnh. Đồng thời, chắc lọc nội dung tọa đàm, tham mưu nội dung xây dựng Văn kiện, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025-2030.

Đó là 3 nhiệm vụ quan trọng cần tập trung thực hiện quyết liệt để vừa đáp ứng yêu cầu cấp bách trước mắt là thực hiện Tổng kết công tác xây dựng Đảng và thực hiện Điều lệ Đảng; vừa phục vụ thiết thực, hiệu quả trong lâu dài thực hiện Nghị quyết số 20 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường công tác phát triển đảng viên, nhất là trong học sinh, sinh viên và doanh nghiệp ngoài nhà nước; đảm bảo tính hiệu quả trong đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng bộ tỉnh; tập hợp sức mạnh của cán bộ, đảng viên và mỗi người dân Hậu Giang chung sức, đồng lòng khai thác, phát huy “Thời kỳ vàng” đạt kết quả cao nhất, tốt nhất.

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>