Khen thưởng phải đúng người, đúng việc và kịp thời

22/10/2018 | 08:31 GMT+7

(HG) - Đây là mong muốn của ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, tại cuộc họp Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh vào cuối tuần qua. Dự họp còn có ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Huỳnh Hữu Kế, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

Ông Lê Tiến Châu (giữa), Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu công tác thi đua - khen thưởng phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn, quy trình, quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu cho rằng, để đảm bảo tính thực chất, chính xác và công bằng, cũng như tạo được động lực thì yêu cầu đặt ra đối với công tác thi đua - khen thưởng là phải đúng người, đúng việc và kịp thời.

Muốn vậy, cơ quan thường trực cùng các thành viên của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh, kể cả đơn vị liên quan, ngành chuyên môn cần có sự quan tâm theo dõi, rà soát, đánh giá, thẩm định thật kỹ hồ sơ, đảm bảo đúng tiêu chuẩn, quy trình, quy định trong thi đua, tránh trường hợp vừa khen thưởng xong thì có đơn khiếu nại, thậm chí tố cáo...

Trước đó, cuộc họp được nghe cơ quan thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh thông qua danh sách xét, đề nghị khen thưởng cho 11 tập thể và 57 cá nhân thuộc ngành giáo dục và đào tạo năm học 2017-2018, gồm: Huân chương Lao động hạng nhì cho 1 tập thể, Huân chương Lao động hạng ba cho 2 tập thể và 1 cá nhân, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 tập thể và 28 cá nhân, Cờ thi đua của Chính phủ cho 4 tập thể, Chiến sĩ thi đua tỉnh cho 28 cá nhân; xét danh hiệu Chiến sĩ thi đua tỉnh năm 2017 cho 35 cá nhân…

Trên cơ sở này, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh tiến hành bình xét từng trường hợp cụ thể. Danh sách được xét, đề nghị khen thưởng trong đợt này sẽ được cơ quan thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thông báo sau khi có kết quả tổng hợp đầy đủ từ phiếu bình xét của từng thành viên hội đồng.

Tin, ảnh: NGUYỄN NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>