Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang tiếp xúc, đối thoại với doanh nghiệp

25/06/2024 | 18:58 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 25-6, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đã tiếp xúc, đối thoại với doanh nghiệp. Dự có ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Văn Chính, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Mã Thị Tươi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Tống Hoàng Khôi, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. Cùng các đồng chí trong Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo UBND huyện, thị xã, thành phố, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và hơn 150 doanh nghiệp, hợp tác xã, doanh nhân của tỉnh.

 

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, mong muốn đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh. Ảnh: MỘNG TOÀN.

 

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trải qua 20 năm trưởng thành và phát triển, cùng với sự phát triển của tỉnh nhà, cộng đồng doanh nghiệp đã lớn mạnh cả về số lượng, tầm vóc và uy tín cả trong nước và quốc tế. Đến nay, toàn tỉnh có khoảng 4.499 doanh nghiệp đang hoạt động và có kê khai thuế, tỷ trọng đóng góp vào GRDP của tỉnh khối doanh nghiệp khoảng 77%, kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài khoảng 18%. Kinh tế cá thể phát triển mạnh, toàn tỉnh có 53.654 hộ kinh doanh, nguồn vốn trên 7.000 tỉ đồng. Nhiều thương hiệu hàng hóa đã và đang khẳng định uy tín, vị thế cạnh tranh trong nước và quốc tế.

 

Tận dụng “thời kỳ vàng”, hiện thực hóa khát vọng xây dựng tỉnh Hậu Giang phát triển nhanh, bền vững, toàn diện, bao trùm, trong 6 tháng đầu năm 2024, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, điều hành linh hoạt của UBND tỉnh; sự vào cuộc đồng bộ, nỗ lực của các ngành, các cấp; sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh, Hậu Giang đã vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đạt được nhiều kết quả rất tích cực tất cả lĩnh vực. Trong số 18 chỉ tiêu năm 2024, đến nay có 5 chỉ tiêu vượt tiến độ bình quân của kế hoạch năm và các chỉ tiêu còn lại đạt theo tiến độ bình quân.

 

Quang cảnh buổi tiếp xúc, đối thoại.

 

Qua hội nghị đối thoại, tỉnh đã nghe nhiều ý kiến hiến kế để tỉnh phát triển toàn diện hơn, đồng thời cũng tiếp nhận những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động.

 

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ghi nhận những ý kiến đóng góp xây dựng tỉnh Hậu Giang, đồng thời đề nghị Giám đốc sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố tiếp thu, xử lý theo thẩm quyền. Lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục đối thoại, trao đổi, chia sẻ nhiều hơn để tháo gỡ dứt điểm vướng mắc tồn tại cho các doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất.

 

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chia sẻ tại buổi tiếp xúc, đối thoại.

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đối thoại với doanh nghiệp, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, khẳng định Đảng và Nhà nước ta luôn có chủ trương nhất quán và có nhiều chủ trương, nghị quyết, chính sách xây dựng và phát triển đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân. Đồng thời, chia sẻ và ghi nhận các ý kiến của doanh nghiệp. Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo UBND tỉnh, chính quyền các cấp rà soát, phản hồi ý kiến, đề xuất của doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất. Tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp từ các doanh nghiệp. Đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh thiết lập đường dây nóng để chia sẻ khó khăn cho doanh nghiệp, nhận diện một số vướng mắc và tháo gỡ sớm nhất.

 

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định Hậu Giang luôn cam kết, đồng hành với doanh nghiệp. Tỉnh chuyển từ tư duy hành chính sang tư duy phục vụ, các chỉ số tăng trưởng kinh tế, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh đều tăng qua hàng năm thể hiện sự quyết tâm, đồng lòng của chính quyền, người dân và doanh nghiệp.

 

Doanh nghiệp nêu lên ý kiến tại buổi tiếp xúc, đối thoại.

 

Hậu Giang là tỉnh thứ 2 trên cả nước được Chính phủ phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Hậu Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Để hiện thực hóa quy hoạch, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang mong muốn sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp. Ngoài ra, cho biết Hậu Giang đang dần tháo gỡ khó khăn về hạ tầng giao thông, vì thế tỉnh tiếp tục triển khai các giải pháp tăng cường thu hút đầu tư, giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp để xây dựng Hậu Giang phát triển nhanh, bền vững, toàn diện và bao trùm.

 

MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>