Mở 40 lớp tuyên truyền, vận động người dân tham gia mô hình kinh tế tập thể

09/10/2020 | 09:23 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 8-10, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh làm việc với một số sở, ngành liên quan của tỉnh, ngành nông nghiệp các địa phương trong tỉnh và Công ty TNHH dịch vụ Nông nghiệp Lộc Trời để trao đổi và thông qua kế hoạch tổ chức tuyên truyền, vận động người dân tham gia vào các tổ chức kinh tế tập thể (KTTT), HTX gắn với thực hiện tiêu chí số 13 về “tổ chức sản xuất” trong xây dựng nông thôn mới.

Tới đây, Liên minh HTX tỉnh sẽ phối hợp với 40 HTX trong tỉnh mở 40 lớp tuyên truyền, vận động người dân tham gia vào HTX.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, Liên minh HTX tỉnh sẽ phối hợp với các ngành có liên quan của tỉnh, chính quyền địa phương và 40 HTX trên địa bàn tỉnh mở 3 đợt với 40 lớp tuyên truyền, vận động người dân tham gia vào mô hình KTTT. Nội dung tuyên truyền, vận động chủ yếu là Kết luận số 70 của Trung ương về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5, khóa IX về đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả KTTT; Luật HTX sửa đổi bổ sung năm 2012 và các văn bản hướng dẫn dưới Luật; bản chất cơ chế hoạt động của HTX kiểu mới trong giai đoạn hiện nay; những lợi ích và trách nhiệm của thành viên khi tham gia các tổ chức KTTT, HTX; trao đổi và hướng dẫn quy trình, hồ sơ thủ tục thành lập HTX và đăng ký HTX; Nghị định số 77 của Chính phủ về tổ hợp tác; các chính sách hỗ trợ, thúc đẩy cho KTTT, HTX phát triển HTX... Bên cạnh đó, Liên minh HTX tỉnh còn thực hiện in nhiều sổ tay, logo, khẩu hiệu tuyên truyền về mô hình KTTT tại các buổi tuyên truyền, vận động. Ngoài ra, Liên minh HTX tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc liên kết xúc tiến thương mại, xin cơ chế, chủ trương cho Liên minh HTX tỉnh và các HTX trong tỉnh làm thêm mô hình, dịch vụ kinh tế nhằm tăng thu nhập cho thành viên; đồng thời chọn một số HTX trong tỉnh để phối hợp với các ngành, đoàn thể liên quan của tỉnh tổ chức hỗ trợ nhiều lĩnh vực để giúp HTX phát triển. Với nhiều hoạt động thiết thực dự kiến sẽ thực hiện tới đây nhằm góp phần đưa KTTT trên địa bàn tỉnh càng thêm phát triển.

Cũng tại buổi làm việc, ngoài liên kết với Liên minh HTX tỉnh trong việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia vào mô hình KTTT, cũng như cử cán bộ tham gia, góp vốn vào HTX thì Công ty TNHH dịch vụ Nông nghiệp Lộc Trời thông tin là dự kiến trong vụ lúa Đông xuân tới đây đơn vị sẽ liên kết bao tiêu 6.000ha lúa trên địa bàn tỉnh. Trong đó, một số giống lúa khuyến cáo người dân gieo sạ để hợp tác tiêu thụ là Jasmine 85, OM 18, Đài Thơm 8, OM 5451, ST 24.   

Tin, ảnh: H.PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>