Nhiều chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

15/07/2024 | 07:40 GMT+7

(HG) - UBND tỉnh vừa ban hành Đề án Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn Hậu Giang. Mục tiêu là nhằm nâng cao hiệu quả các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa quy định tại Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa và văn bản liên quan; tạo môi trường đầu tư và kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, ổn định nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh; góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế của tỉnh. Tạo cơ chế, chính sách thuận lợi nhằm khuyến khích, thúc đẩy các tổ chức, cá nhân thành lập doanh nghiệp và hoạt động theo quy định của pháp luật, đẩy mạnh phát triển khu vực kinh tế tư nhân, góp phần thực hiện chỉ tiêu số doanh nghiệp thành lập mới có hoạt động và kê khai thuế 5 năm (2021-2025) là 1.000 doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa được thành lập, tổ chức và hoạt động theo quy định của pháp luật, có trụ sở và hoạt động trên địa bàn tỉnh Hậu Giang sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ theo đề án.

Đối tượng áp dụng là doanh nghiệp nhỏ và vừa được thành lập, tổ chức và hoạt động theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp, có trụ sở và hoạt động trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, đáp ứng các tiêu chí xác định doanh nghiệp nhỏ và vừa được quy định tại Điều 5 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26 tháng 8 năm 2021 của Chính phủ. Các cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan đến hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định của pháp luật.

Theo đề án, sẽ hỗ trợ chi phí thuê mặt bằng sản xuất, kinh doanh tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Cụ thể là ngoài các chính sách ưu đãi về đất đai theo quy định của pháp luật hiện hành, doanh nghiệp nhỏ và vừa tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ chi phí thuê mặt bằng sản xuất (không áp dụng đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa có vốn đầu tư nước ngoài, có vốn nhà nước) là hỗ trợ tối đa 5.000.000 đồng/doanh nghiệp/năm; thời gian hỗ trợ tối đa 5 năm kể từ ngày doanh nghiệp ký hợp đồng thuê mặt bằng với đơn vị quản lý hạ tầng. Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thành lập mới và chuyển đổi từ hộ kinh doanh như: hỗ trợ về chi phí thuê kế toán với mức hỗ trợ 2.000.000 đồng/tháng/doanh nghiệp; thời gian hỗ trợ tối đa 12 tháng kể từ khi doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Hỗ trợ chi phí cài đặt phần mềm kế toán, theo hợp đồng cài đặt với đơn vị có tư cách pháp nhân và hóa đơn thanh toán hợp đồng với mức hỗ trợ tối đa 4.000.000 đồng/doanh nghiệp. Hỗ trợ chi phí khắc dấu của doanh nghiệp, theo hóa đơn, chứng từ tài chính có liên quan của đơn vị cung cấp có tư cách pháp nhân với mức hỗ trợ tối đa 500.000 đồng/doanh nghiệp. Hỗ trợ chi phí phát hành hóa đơn điện tử cho năm đầu tiên hoạt động với mức hỗ trợ 1.500.000 đồng/doanh nghiệp.

H.TÂM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>