Nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu

14/06/2018 | 09:03 GMT+7

(HG) - Tiến độ thực hiện các đề án nông nghiệp, phát triển loại hình du lịch của tỉnh, tình hình sạt lở đang diễn biến phức tạp trên các địa bàn, nhân rộng các mô hình nông nghiệp hiệu quả... là những vấn đề được quan tâm thảo luận tại Hội nghị sơ kết tình hình kinh tế - xã hội và chỉ đạo điều hành tháng 5 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 6-2018. Hội nghị do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu chủ trì vào chiều ngày 13-6.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu (đứng) phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: TRÚC LINH

Qua báo cáo tóm tắt của UBND tỉnh, vụ lúa Hè thu này, toàn tỉnh xuống giống khoảng 69.599ha, bằng 90,62% kế hoạch; niên vụ mía đã xuống giống được 10.705ha, giảm 1,98% so với cùng kỳ; chăn nuôi gia súc, gia cầm tăng so với cùng kỳ; diện tích nuôi thủy sản trong tháng tăng 2,18%. Giá trị sản xuất công nghiệp tính theo giá thực tế 5 tháng thực hiện được 12.972 tỉ đồng, tăng 16,57% so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 5,27% so với cùng kỳ. Các hoạt động trên lĩnh vực kinh tế - xã hội cũng được các lãnh đạo tỉnh, sở, ngành tỉnh, địa phương quan tâm thực hiện, đảm bảo tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm, nhiệm vụ chính trị của địa phương; công tác phòng, chống dịch bệnh trên người đạt hiệu quả tốt, số cas mắc sốt xuất huyết, tay - chân - miệng đã giảm hơn 100 cas so với cùng kỳ. Tuy nhiên, trong tháng 5, tình hình thời tiết diễn biến khá phức tạp, xảy ra mưa lớn kèm theo giông lốc gây thiệt hại 2 căn nhà; tình hình sạt lở bờ sông diễn ra rất nghiêm trọng với 4 điểm. Tuy vấn đề trật tự xã hội được đảm bảo, giảm 1 vụ so tháng 5-2017 nhưng an toàn giao thông chưa được kiềm chế; số đơn thư khiếu nại, tố cáo tăng so với cùng kỳ.

Nhận diện được các vấn đề tồn tại của tỉnh, đại diện lãnh đạo các ngành nông nghiệp, công thương, công an đã nêu lên một số giải pháp để hỗ trợ nông dân trong xây dựng mô hình hiệu quả, cũng như nhân rộng. Các địa phương cũng tiến hành túc trực, hỗ trợ, đôn đốc công tác phòng chống thiên tai, sạt lở tại địa bàn huyện Phụng Hiệp và thị xã Ngã Bảy. Vấn đề du lịch cũng được nêu lên khó khăn là có tăng số lượng người đến tham quan nhưng chưa hấp dẫn du khách nghỉ lại, nhất là tạo sự thoải mái cho du khách khi lưu trú. Ngành công an quan tâm theo dõi để kịp thời trấn an người dân không tham gia biểu tình, cũng như họp bàn với địa phương để kéo giảm tai nạn giao thông.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu cho rằng: Trong tháng 5, các sở, ngành tỉnh có bám sát các chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ nên có nhiều lĩnh vực đạt và vượt chỉ tiêu đề ra khá cao. Tuy nhiên, còn một số nhiệm vụ thực hiện chậm tiến độ chiếm tỷ lệ lớn, một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội giảm so với cùng kỳ. Vì vậy, trong nhiệm vụ trọng tâm của tháng tới nên quyết tâm thực hiện kéo giảm tai nạn giao thông, có giải pháp và hành động quyết liệt trong công tác thu nợ khó đòi, khai thác tốt các nguồn thu phục vụ hoạt động của tỉnh. Tập trung chỉ đạo chăm sóc lúa Hè thu, rà soát thực tế và có các giải pháp phòng chống dịch bệnh trên người, động thực vật. Thực hiện tốt các chương trình, đề án thuộc lĩnh vực nông nghiệp; nghiên cứu triển khai, nhân rộng mô hình sản xuất, chăn nuôi điển hình, hiệu quả...

TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>