Phấn đấu đến năm 2025, thành phố Ngã Bảy là một trong những trung tâm thương mại, dịch vụ, du lịch của tỉnh

13/03/2024 | 18:30 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 13-3, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Phạm Thị Phượng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, có buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Ngã Bảy về kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2 tháng đầu năm 2024.

Ông Trương Cảnh Tuyên (đứng), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, yêu cầu các ngành rà soát những khó khăn của thành phố Ngã Bảy để kịp thời tháo gỡ.

Theo báo cáo, tình hình kinh tế - xã hội trong 2 tháng đầu năm của thành phố Ngã Bảy có nhiều khởi sắc. Điển hình là tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu thương mại, dịch vụ được 1.453 tỉ đồng, đạt 16,69% kế hoạch. Tổng thu ngân sách nhà nước 79,075 tỉ đồng, về giải ngân vốn đầu tư công đến tháng 2 đạt 63% kế hoạch.

Đại diện lãnh đạo thành phố Ngã Bảy báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 2 tháng đầu năm 2024.

Thời gian tới, thành phố tập trung cho một số nhiệm vụ như xây dựng xã Tân Thành đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, đây là nhiệm vụ được Thành ủy đưa vào chỉ tiêu nghị quyết trong nhiệm kỳ này. Khai thác tốt nguồn quỹ đất để đầu tư công trình hạ tầng phát triển đô thị thành phố. Phấn đấu đến năm 2025, thành phố Ngã Bảy trở thành một trong những trung tâm thương mại, dịch vụ, du lịch của tỉnh.

Tuy các chỉ tiêu của thành phố trong những tháng đầu năm đều đạt kết quả khả quan, nhưng vẫn còn nhiều hạn chế liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, kinh phí hỗ trợ bồi thường sau khi thu hồi đất.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, yêu cầu các ngành cần rà soát những khó khăn của thành phố Ngã Bảy để kịp thời tháo gỡ. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho rằng, để hoàn thành nhiệm vụ, từng ngành phải có giải pháp thực hiện, phân công công việc cụ thể cho từng cá nhân. Đối với dự án tồn đọng, cần khẩn trương rà soát những vướng mắc và điều chỉnh lại theo quy hoạch tỉnh để sớm triển khai các phần việc còn lại.

Tin, ảnh: Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>