Tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hạ tầng cụm công nghiệp và chuyển dịch cơ cấu kinh tế

24/06/2024 | 07:46 GMT+7

(HG) - Đây là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Huyến tại buổi làm việc định kỳ với Ban Thường vụ Thị ủy Long Mỹ mới đây để nắm tình hình thực hiện thông báo, báo cáo của Tỉnh ủy.

Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thị ủy Long Mỹ báo cáo tình hình kiểm tra, giám sát của thị xã với lãnh đạo tỉnh.

Theo Thông báo và Báo cáo của Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Thị ủy Long Mỹ đã thực hiện xong 85/87 nhiệm vụ, còn 2 nhiệm vụ với nhiều nội dung, trong đó có các nhiệm vụ mang tính đột phá, Đảng bộ thị xã đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện.

Qua gần 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 với 16 chỉ tiêu, kết quả thực hiện đến nay có 3 chỉ tiêu đạt từ 100% trở lên là chỉ tiêu số 10 thuộc lĩnh vực y tế; chỉ tiêu số 12 thuộc lĩnh vực nước sạch; chỉ tiêu số 15 phát triển đảng viên. Có 10 chỉ tiêu dự báo đến cuối nhiệm kỳ sẽ đạt và vượt nghị quyết đề ra. Có 3 chỉ tiêu dự báo đạt thấp so với chỉ tiêu nghị quyết đề ra là giá trị sản xuất, cơ cấu kinh tế và tổng mức đầu tư toàn xã hội.

Tại buổi làm việc, các phòng, ban, ngành chuyên môn của thị xã Long Mỹ đã báo cáo những thuận lợi và khó khăn trong thực hiện các chỉ tiêu trong thời gian còn lại. Theo dự báo thì khả năng chỉ tiêu thu ngân sách sẽ hoàn thành, còn một số chỉ tiêu sẽ khó đạt 100%. Hiện nay, thị xã đang tập trung cho các dự án, giải ngân, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ đạt các chỉ tiêu lớn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Huyến, đề nghị thị xã Long Mỹ quan tâm thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Huyến đánh giá tinh thần đoàn kết, đồng lòng thực hiện của Đảng bộ thị xã. Tuy nhiên, còn hạn chế một số chỉ tiêu cũng như các nội dung theo kết luận của Thường trực Tỉnh ủy. Để thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ phải tập trung phát triển thương mại, dịch vụ và nông thôn mới, tích cực mở rộng cụm công nghiệp, tập trung đào tạo cán bộ có năng lực. Đặc biệt là rà soát các kết luận của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các đề án của tỉnh. Phải lưu ý 3 điểm nghẽn về chất lượng nguồn nhân lực, hạ tầng cụm công nghiệp và chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Trong thực hiện phải có chiến lược và đột phá. Quan tâm thực hiện vị trí việc làm, tăng cường nắm bắt tâm tư nguyện vọng Nhân dân. Chú trọng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, gia tăng nguồn thu, quản lý nghiêm quy hoạch...

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>