Thành phố Ngã Bảy: Quan tâm hỗ trợ người chấp hành xong hình phạt tù tái hòa nhập cộng đồng

08/03/2024 | 05:02 GMT+7

(HG) - Theo UBND thành phố Ngã Bảy, trên địa bàn thành phố có 7 người đã chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương. Qua khảo sát, nhận thấy các trường hợp đều có trình độ học vấn thấp, sống ở môi trường phức tạp, dễ bị lôi kéo, không có việc làm ổn định.

Từ đó, UBND thành phố chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND các xã, phường và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong hình phạt tù và thi hành án hình sự tại cộng đồng trên địa bàn thành phố.

Cụ thể là, phối hợp với Công an thành phố thực hiện việc tiếp xúc, vận động, tuyên truyền cá biệt, hỗ trợ, hướng dẫn các thủ tục cần thiết về đăng ký cư trú, đăng ký hộ tịch, cấp căn cước công dân, các thủ tục pháp lý khác theo quy định của pháp luật và định hướng đào tạo nghề nghiệp, nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm cho 7 lượt người chấp hành xong án phạt tù có nhu cầu vay vốn tái hòa nhập cộng đồng.

Đồng thời, phối hợp với Phòng Giao dịch Ngân hành Chính sách xã hội thành phố và UBND các xã, phường xác minh 7 trường hợp chấp hành xong án phạt tù có nhu cầu vay vốn làm ăn, hòa nhập cộng đồng, tạo việc làm nhằm ổn định cuộc sống. Trong đó, 1 trường hợp được vay vốn với số tiền 30 triệu đồng, 5 trường hợp có việc làm (lao động tự do, mua bán than); 1 trường hợp tiếp tục bị bắt giam và khởi tố do cố ý gây thương tích.

N.G

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>