Thành phố Ngã Bảy: Ra mắt mô hình “Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt”

10/10/2023 | 18:11 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 10-10, Phòng Nội vụ thành phố Ngã Bảy phối hợp UBND phường Lái Hiếu tổ chức ra mắt mô hình “Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt”.  

Đại diện các hộ kinh doanh trên tuyến phố được hỗ trợ tạo mã QR Code tại buổi ra mắt mô hình.

Mô hình được triển khai trên tuyến đường Nguyễn Trãi, phường Lái Hiếu dần mở rộng trên địa bàn thành phố Ngã Bảy. Tham gia mô hình trên tuyến phố này bao gồm các hộ, cơ sở kinh doanh, công ty, cửa hàng thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ của các ngành thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang, dịch vụ ăn uống, cửa hàng tiện lợi, dịch vụ viễn thông,... Để thực hiện mô hình, các cơ sở kinh doanh nói chung trên tuyến phố sẽ được hỗ trợ tạo và bố trí mã QR Code tại cơ sở để khách hàng thanh toán qua hình thức chuyển khoản bằng thiết bị điện thoại di động.

Theo Phòng Nội vụ thành phố, việc thực hiện mô hình “Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt” nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong việc thanh toán không dùng tiền mặt khi mua sắm, giao dịch thanh toán trên địa bàn thành phố. Từ đó, hình thành thói quen mới trong mua sắm giữa người dân, doanh nghiệp và các hộ, cơ sở kinh doanh; từng bước hướng đến các mục tiêu xây dựng xã hội số, kinh tế số cũng như kế hoạch chuyển đổi số của thành phố.

 

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>