Thành Phố Ngã Bảy: Tổ chức hội nghị đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III năm 2024

24/06/2024 | 07:42 GMT+7

(HG) - Thành phố Ngã Bảy vừa tổ chức Hội nghị Đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III năm 2024. Tham dự hội nghị có 60 đại biểu đại diện cho các dân tộc Hoa, Khmer, Ê Đê, Thái, Thổ, Dao, Mường và Hmông đang sinh sống trên địa bàn thành phố.

Thành phố Ngã Bảy hiện có 514 hộ đồng bào dân tộc thiểu số, với 1.922 nhân khẩu, sinh sống đan xen với đồng bào dân tộc Kinh tại các xã, phường. Tình hình sản xuất, đời sống và kinh tế - xã hội đồng bào các dân tộc thiểu số tiếp tục ổn định; các chính sách dân tộc được các cấp, các ngành quan tâm triển khai thực hiện. Từ năm 2019 đến năm 2024 đã có 51 hộ gia đình dân tộc thiểu số được vay vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội với tổng số tiền  hơn 1,7 tỉ đồng; 49 người dân tộc thiểu số được hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng và được cấp thẻ bảo hiểm y tế khám, chữa bệnh miễn phí. Qua triển khai thực hiện các chính sách, chương trình, dự án đã phát huy hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc thiểu số.

Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Việt Hà, Phó Chủ tịch UBND thành phố, đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị cần tập trung tuyên truyền, quán triệt chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với đồng bào các dân tộc thiểu số để nâng cao nhận thức, thống nhất quan điểm, tăng cường trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội trong việc thực hiện chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Thực hiện tốt chính sách bình đẳng, đoàn kết các dân tộc, giúp nhau cùng phát triển; gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của mỗi dân tộc trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc để triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số. 

Dịp này, UBND thành phố đã trao tặng giấy khen cho 2 tập thể và 12 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số giai đoạn 2019-2024.

QUỐC KHÁNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>