Thảo luận chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư và quy định đất trồng lúa

18/06/2024 | 18:25 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 18-6, Chính phủ tổ chức cuộc họp với các Bộ, ngành, hiệp hội, chuyên gia và trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố để thảo luận dự thảo Nghị định của Chính phủ. Chủ trì chỉ đạo cuộc họp, có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà. Tham dự trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Hậu Giang, có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên cùng các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh cuộc họp trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Hậu Giang.

Tại cuộc họp, đã thảo luận những nội dung cần bổ sung các tiêu chí của Nghị định quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; quy định về điều tra cơ bản đất đai và đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai; quy định về đất trồng lúa.

Theo dự thảo Nghị định, ngân sách sẽ hỗ trợ các địa phương sản xuất lúa, trong đó có hỗ trợ đối với đất chuyên trồng lúa.

Qua ý kiến thảo luận, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Tài chính phối hợp để có cách tính đồng bộ các giải pháp, chính sách về bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Đối với quy định đất trồng lúa, đề nghị nên cụ thể. Quy định về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi trên đất trồng lúa nên xây dựng cơ chế hiệu quả. Đồng thời, đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm rõ thêm về tiêu chí, năng suất, chất lượng lúa. Theo đó, có tham luận để có cơ chế hỗ trợ người nông dân, cũng như có quỹ đảm bảo hỗ trợ làm nông nghiệp trong tình trạng có rủi ro...

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>