Tổ chức 14 cuộc tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học

28/06/2024 | 07:30 GMT+7

(HG) -  Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức, triển khai thực hiện đến các sở, ban, ngành, địa phương và các cơ quan truyền thông trong tỉnh, nhằm phát động tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2024.

Qua đó, tổ chức 14 cuộc tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn tỉnh các văn bản pháp luật về lĩnh vực đa dạng sinh học và tầm quan trọng của đa dạng sinh học; hướng đến kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng cần có những hành động khai thác, bảo vệ và sử dụng bền vững nguồn tài nguyên đa dạng sinh học và thích ứng với biến đổi khí hậu. Đồng thời, kêu gọi các cá nhân hãy cùng đóng góp vào việc thực hiện Khung Đa dạng sinh học toàn cầu Côn Minh - Montreal (GBF) nhằm ngăn chặn sự suy giảm đa dạng sinh học trong thập kỷ “Phục hồi hệ sinh thái”; mỗi cá nhân cần thể hiện vai trò và trách nhiệm trước cuộc sống hiện tại và tương lai nhằm chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm thiểu tác động suy thoái môi trường, nhằm nhấn mạnh đây là thời điểm chúng ta cần thay đổi, thúc đẩy mạnh mẽ hơn để đảm bảo các mục tiêu toàn cầu về đa dạng sinh học.

Bên cạnh đó, treo 92 băng rôn tuyên truyền Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2024 tại các địa điểm trung tâm, trụ sở cơ quan, các khu, cụm công nghiệp và các tuyến đường chính trên địa bàn tỉnh. Phát 3.100 tài liệu tuyên truyền về một số loài thủy sản ngoại lai xâm hại, một số loài thủy sinh vật có nguy cơ xâm hại nhằm tuyên truyền đến người dân một số tác hại của các loài này đến môi trường tự nhiên. Ngoài ra, tăng cường tuyên truyền các nội dung liên quan về Ngày Quốc tế đa dạng sinh học trên báo, đài, trang thông tin điện tử của các cơ quan, địa phương…

LAN PHƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>