Trên 3,3 triệu cơ sở cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm

13/01/2020 | 05:23 GMT+7

(HG) - Bộ Y tế vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá lại kết quả công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm giai đoạn 2016-2019 và định hướng trong thời gian tới. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam. Tại điểm cầu tỉnh Hậu Giang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh cùng các cán bộ ngành y tế và một số ngành liên quan dự hội nghị.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hậu Giang.

Trong 3 năm, công tác an toàn vệ sinh thực phẩm đã có những chuyển biến tích cực, bước đầu hoàn thiện thể chế, tăng cường kiểm tra và hậu kiểm. Hoạt động thanh tra, kiểm tra được triển khai đồng bộ quyết liệt từ Trung ương đến địa phương, có sự vào cuộc của các cấp, các ngành chức năng và các đoàn thể theo các chương trình phối hợp, nhất là trong các dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, mùa du lịch, lễ hội, Tết Trung thu.

Số cơ sở thanh, kiểm tra trung bình hàng năm là 712.960 cơ sở, tăng gần 22% so với giai đoạn 2011-2016. Số cơ sở bị xử phạt cũng tăng 50%, số tiền xử phạt 187 tỉ đồng, tăng gấp 3 lần so với giai đoạn trước.

Giai đoạn 2017-2019 đã có 3,3 triệu cơ sở, hộ gia đình ký cam kết và thực hiện sản xuất kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, tăng hơn 3 lần so với giai đoạn trước năm 2016. Riêng ở Hậu Giang, ngành y tế và ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn đã tổ chức cho các cơ sở ký cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm với trên 13.000 cơ sở đã ký cam kết.

Các địa phương đã tích cực chỉ đạo phát triển sản xuất kinh doanh tiêu dùng thực phẩm sạch an toàn thông qua các giải pháp quy hoạch các vùng chuyên canh, thúc đẩy các chuỗi sản xuất an toàn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác an toàn thực phẩm thời gian qua và chỉ đạo xử lý nghiêm đối với những cơ sở vi phạm. Tăng cường trách nhiệm của các cấp chính quyền, cần tiếp tục hoàn thiện thể chế, tăng cường thanh, kiểm tra, tuyên truyền, nhân rộng các mô hình sản xuất đảm bảo an toàn thực phẩm,...

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>