Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam (26-12)

27/12/2018 | 09:11 GMT+7

Chào mừng kỷ niệm 21 năm Ngày Dân số Việt Nam (26/12/1997 - 26/12/2018), Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã tổ chức các hoạt động thiết thực, với sự tham gia của đông đảo cán bộ, cộng tác viên dân số 8 huyện, thị, thành. Hoạt động này đã tạo ra sân chơi bổ ích để cho cán bộ, cộng tác viên dân số. Phóng viên Báo Hậu Giang ghi nhận lại bầu không khí vui tươi, phấn khởi ấy, xin gửi đến độc giả.

8 đội đã tham gia hội trại với chủ đề “Dân số Hậu Giang 10 năm hình thành và phát triển”.

Các tài liệu truyền thông và các phương tiện tránh thai cũng được trưng bày ở các trại.

Các trại được trang trí với nhiều khẩu hiệu truyền thông về công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình như: mỗi cặp vợ chồng nên sinh đủ 2 con, xin đừng lựa chọn giới tính thai nhi, nâng cao chất lượng dân số để phát triển giống nòi.

Hội thi trò chơi dân gian gồm bước chân đoàn kết, ai ăn nhanh hơn, đoán ý đồng đội đã được 8 đội tham gia rất sôi nổi. Qua các trò chơi không chỉ tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết giữa các thành viên.

Hội thi hóa trang truyền thông dân số thời kỳ công nghệ 4.0 cũng đã diễn ra với sự sáng tạo và thể hiện được sâu sắc nội dung truyền thông về công tác dân số.

Họp mặt gần 200 cán bộ, cộng tác viên dân số nhân ngày kỷ niệm và trao quà cho cộng tác viên khó khăn với tổng kinh phí 83 triệu đồng.

Tuyên dương, khen thưởng đối với 25 cặp vợ chồng sinh con một bề là gái, nuôi con thành đạt để góp phần nâng cao vị thế của giới nữ và tác động thay đổi nhận thức trọng nam trong các gia đình.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>