Niềm vui mới

04/04/2023 | 22:51 GMT+7

Chùa Khmer Chín Ngàn, ở ấp 4, xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, vừa tổ chức lễ khánh thành ngôi chánh điện, hay còn gọi Lễ Kiết giới Sima. Đây là phong tục đặc sắc của đồng bào người Khmer. Chùa được xây dựng năm 2016, với diện tích 200m2. Ngôi chùa được hoàn thành do người dân đóng góp công sức và tiền của để xây dựng nên, nhằm góp phần phục vụ tốt các hoạt động sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo ở địa phương.

Lễ Kiết giới Sima diễn ra liên tục trong 3 ngày đêm, mừng ngôi chùa vừa xây xong hoặc đại trùng tu chánh điện.

Đại diện các sư và ban lễ tân ở chùa nói lời cám ơn và chào đón quý khách đến tham quan chùa.

Chánh điện là công trình đẹp nhất thờ phụng Đức Phật, là nơi để đồng bào dân tộc Khmer đến cúng dường cầu may và tích phước.

Chùa không chỉ là nơi thể hiện niềm tin tín ngưỡng, đó còn là nơi sinh hoạt văn hóa. Nhiều hoạt động được tổ chức mang đậm nét văn hóa của người Khmer Nam bộ tại các ngôi chùa. (Trong ảnh: Đội múa đang biểu diễn để chào đón quý khách).

Đại diện các sư ra đón khách từ phương xa đến.

Cô gái Khmer trong trang phục truyền thống, với nụ cười thân thiện được phân công chào đón khách.

Trong lễ Kiết giới Sima không thể không nhắc tới dàn nhạc ngũ âm truyền thống, nó tạo nên nét sinh động và náo nhiệt cho lễ hội.

Sau khi kết thúc một ngày, đại diện các sư sãi và ban tiếp tân sẽ đi diễu hành vòng quanh ngôi chùa để cám ơn các vị khách mời đã đến dự và tham quan.

TRUNG QUÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>