Tạo thuận lợi cho giao thương biên mậu và phát triển ở khu vực biên giới Việt Nam – Campuchia

28/12/2023 | 05:02 GMT+7

Tại trụ sở Bộ Nội vụ Campuchia ở thủ đô Phnom Penh, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Campuchia Nguyễn Huy Tăng đã đến chào Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ Campuchia Sar Sokha sau khi Campuchia thành lập Chính phủ nhiệm kỳ VII.

Tại cuộc gặp, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu to lớn về đối nội, đối ngoại mà nhân dân Campuchia đã giành được dưới sự điều hành sáng suốt của Chính phủ Hoàng gia Campuchia, trong đó có thành công ý nghĩa trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần vào việc khôi phục và phát triển kinh tế, trong đó có đóng góp quan trọng của Bộ Nội vụ Campuchia.

Đại sứ Việt Nam chúc mừng và đánh giá cao Campuchia đã hoàn thành trọng trách Chủ tịch luân phiên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) năm 2022, tổ chức thành công cuộc bầu cử Hội đồng xã, phường nhiệm kỳ 5, bầu cử Quốc hội khóa 7 và chuyển giao quyền lực suôn sẻ, cũng như hai sự kiện thể thao quy mô khu vực gồm Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 32 và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Paragames) lần thứ 12, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của Campuchia ở khu vực và trên trường quốc tế.

  1. thành chúc mừng Ngài Sar Sokha đã được Quốc hội Campuchia khóa 7 tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng cũng bày tỏ mong muốn Chính phủ, bộ ngành hai bên, nhất là Bộ Nội vụ Campuchia và Bộ Công an Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tăng cường hợp tác nhằm đưa quan hệ hai nước ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu, có hiệu quả.

Về phần mình, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia Sar Sokha đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu phát triển trên các lĩnh vực của Việt Nam.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ láng giềng hữu nghị lâu đời giữa hai nước, Phó Thủ tướng Sar Sokha bày tỏ vui mừng về quan hệ hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa hai Chính phủ, các bộ ngành không ngừng được củng cố và phát triển. Trong đó, có những chuyển biến tích cực về quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư trong thời gian qua.

Trên tinh thần đó, người đứng đầu Bộ Nội vụ Campuchia mong muốn hai bên tiếp tục phát huy các thành tựu đạt được, tăng cường quan hệ chặt chẽ và mở rộng hợp tác hơn nữa giữa các bộ ngành, địa phương, nhất là các tỉnh có chung đường biên giới và trên các lĩnh vực, cùng triển khai các nội dung thỏa thuận hai bên đã thống nhất trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư; đồng thời nhấn mạnh việc tăng cường sự phối hợp chặt chẽ trong lĩnh vực quốc phòng - an ninh nhằm duy trì an ninh, ổn định, trật tự và an toàn xã hội ở mỗi nước cũng như của hai nước, góp phần vào việc củng cố và nâng cao hiệu quả hợp tác thiết thực giữa hai bên.

Trong khuôn khổ cuộc gặp, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia Sar Sokha và Đại sứ Việt Nam Nguyễn Huy Tăng cũng trao đổi một số nội dung liên quan đến quan hệ hai nước.

Theo đó, hai bên nhất trí duy trì trao đổi đoàn các cấp, tăng cường gặp gỡ, tiếp xúc các kênh để chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm; tiếp tục phát huy các cơ chế hợp tác sẵn có, đồng thời tìm kiếm các cơ hội, cơ chế hợp tác mới có hiệu quả, cũng như gia tăng hợp tác trên mọi lĩnh vực.

Phó Thủ tướng Sar Sokha và Đại sứ Nguyễn Huy Tăng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo hòa bình, an ninh, ổn định của cả hai bên, cùng nhau giữ vững trật tự trên tuyến biên giới nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động giao thương biên mậu và phát triển kinh tế, xã hội ở khu vực biên giới hai nước Việt Nam - Campuchia.

Theo TTXVN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>