Giải Grammy 2017

Beyoncé dẫn đầu với 9 đề cử

12/12/2016 | 08:26 GMT+7

Những đề cử giải Grammy 2017 vừa được công bố vào ngày 6-12 trên kênh truyền hình CBS. Theo đó, nữ ca sĩ Beyoncé dẫn đầu với 9 đề cử, Drake, Rhianna, Kayne West cùng được 8 đề cử và Adele được 5 đề cử.

Ca sĩ Beyoncé sở hữu 9 đề cử tại giải Grammy 2017. Nguồn: TELEGRAPH

Beyoncé và Adele là hai nghệ sĩ duy nhất có tên ở cả 3 hạng mục quan trọng là Album của năm, Bài hát của năm và Bản thu âm của năm. Đây là một năm thành công của cả hai ngôi sao này. Adele có màn trở lại ngoạn mục sau thời gian dài vắng bóng với album 25. Trong khi đó, Beyoncé cũng có album Lemonade thành công vang dội và là người dẫn đầu số đề cử Grammy năm 2017.

Hai nữ ca sĩ đều có bảng thành tích đáng nể tại giải Grammy các năm qua. Adele sở hữu 10 giải Grammy còn Beyoncé là nữ nghệ sĩ có số đề cử Grammy nhiều nhất với tổng cộng 62 đề cử, trong đó 20 lần giành giải thưởng. Năm nay, Beyoncé được kỳ vọng sẽ làm nên lịch sử nếu vượt qua được kỷ lục 27 giải do nữ ca sĩ Alision Krauss nắm giữ.

Hạng mục Album của năm là sự cạnh tranh của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có Drake, Justin Bieber và cái tên gây bất ngờ - Sturgill Simpson. Hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất đa số là những cái tên ở dòng nhạc hip hop và nhạc đồng quê cạnh tranh với nhau: ca sĩ nhạc đồng quê Kelsea Ballerini, Maren Morries, nghệ sĩ hip hop Chance the Rapper và rapper Anderson Park. Có vài ngạc nhiên tại các hạng mục đề cử năm nay khi album cuối cùng của David Bowie có tên là Blackstar lên kệ ngay sau cái chết của ông lại không có mặt trong đề cử Album xuất sắc nhất, mặc dù ông đã được đề cử Album nhạc alternative xuất sắc nhất và Màn trình diễn rock xuất sắc nhất. Kayne West cũng không có đề cử nào ở các hạng mục chính dù có trong tay 8 đề cử. Amy Schumer - một diễn viên, không phải ca, nhạc sĩ được đề cử ở hạng mục Album hài xuất sắc nhất.

Lễ trao giải Grammy 2017 sẽ diễn ra vào ngày 12-2-2017 tại Staples Center, Los Angeles, Mỹ với sự tham gia của người dẫn chương trình nổi tiếng của Late late show, James Corden.

Danh sách một số đề cử tại giải Grammy 2017

Album của năm: 25 - Adele, Lemonade - Beyoncé, Purpose - Justin Bieber, Views - Drake, A Sailor’s Guide to Earth - Sturgill Simpson. Bản thu âm của năm: Hello - Adele, Formation - Beyonecé, 7 years - Lukas Graham, Work - Rhiana ft Drake, Stressed Out - Twenty One Pilots. Bài hát của năm: Formation, Hello, I Took A Pill In Ibiza, Love Yourself, 7 Years. Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất: Kelsea Ballerini, The Chainsmokers, Chance The Rapper, Maren Morris, Anderson .Paak. Màn trình diễn pop xuất sắc: Hello - Adele, Hold Up - Beyoncé, Piece By Piece (Idol Version) - Kelly Clarkson, Love Yourself - Justin Bieber, Dangerous Woman - Ariana Grande. Album nhạc rock xuất sắc nhất: California - Blink -182, Tell Me I’m Pretty - Cage The Elephant, Magma - Gojira, Death Of A Bachelor - Panic! At The Disco, Weezer - Weezer. Album nhạc Dance/Điện tử xuất sắc nhất: Skin - Flume, Electronica 1: The Time Machine - Jean-Michel Jarre, Epoch - Tycho, Barbaram Barbara, We Face A Shining Future - Underworld, Louie Vega Starring... XXVIII - Louie Vega.

 

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ Vanity Fair, Rolling Stone)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>