Giải Quả cầu vàng 2017: Chiến thắng áp đảo của “Những kẻ khờ mộng mơ”

10/01/2017 | 08:16 GMT+7

La la land (tựa tiếng Việt: Những kẻ khờ mộng mơ) trở thành phim nhận được nhiều giải thưởng nhất trong lịch sử giải Quả cầu vàng.

Đoàn phim La la land nhận giải Phim hài/nhạc kịch hay nhất. Nguồn: EONLINE

Phim giành toàn bộ 7 giải trên tổng số 7 đề cử, gồm Phim hài/nhạc kịch hay nhất, 2 giải về âm nhạc trong phim là Ca khúc và Nhạc nền hay nhất, 2 giải Đạo diễn và Kịch bản hay nhất cho đạo diễn trẻ Damien Chazelle, 2 giải quan trọng về diễn xuất thuộc về Ryan Gosling và Emma Stone. Trong khi Ryan phải cạnh tranh khốc liệt ở hạng mục dành cho diễn viên nam thì phần thể hiện xuất sắc vai Mia trong La la land mang lại chiến thắng xứng đáng cho Emma Stone trong cuộc đua giữa các diễn viên nữ.

Có nhiều đề cử và cũng là ứng viên nặng ký cho các giải thưởng lớn, nhưng đến những phút cuối chiến thắng mới mỉm cười với phim Manchester by the sea (Bờ biển Manchester), khi diễn viên Casey Affleck đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại chính kịch. Ở cùng hạng mục dành cho nữ, giải thưởng thuộc về Isabelle Huppert. Đây cũng là một bất ngờ lớn ở hạng mục này khi có nhiều ứng viên “nặng ký” cùng tranh tài như Amy Adams, Jessica Chastain, Natalie Portman.

Sự im lặng của đoàn phim Moonlight đã vỡ tan khi phim được xướng tên ở giải thưởng lớn của đêm trao giải - Phim chính kịch hay nhất. Khán giả hoan nghênh nhiệt liệt bởi đây là chiến thắng họ mong chờ từ đầu và mang lại niềm hy vọng tràn trề cho Moonlight trước thềm giải Oscar diễn ra vào tháng tới.

Ở mảng truyền hình, The Crown gây ấn tượng khi “ẵm” giải Phim truyền hình chính kịch hay nhất. Phim về giai đoạn cầm quyền của Nữ hoàng Elizabeth II do hãng Netflix sản xuất với kinh phí lên tới 100 triệu bảng Anh. Quả cầu vàng năm nay còn chứng kiến sự “lên ngôi” của các diễn viên đến từ nước Anh khi họ giành chiến thắng ở nhiều hạng mục diễn xuất của phim truyền hình, có thể kể đến Claire Foy, Tom Hiddleston, Olivia Colman, Hugh Laurie. Đáng chú ý còn có Tracee Ellis Ross nhận giải Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất ở thể loại hài/nhạc kịch. Đây cũng là lần đầu tiên một nữ diễn viên da màu nhận giải này kể từ năm 1983.

Quả cầu vàng (Golden Globe Awards) là giải thưởng của Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood trao cho các tác phẩm xuất sắc trong và ngoài nước Mỹ ở cả hai lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Năm nay, sự kiện được tổ chức tại Beverly Hills, California, Mỹ.

Điện ảnh

Phim chính kịch hay nhất: Moonlight. Phim hài/nhạc kịch hay nhất: La la land. Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (phim chính kịch): Isabelle Huppert. Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (phim chính kịch): Casey Affleck. Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (phim hài/nhạc kịch): Emma Stone. Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (phim hài/nhạc kịch): Ryan Gosling. Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Viola Davis. Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Aaron Taylor-Johnson. Đạo diễn xuất sắc nhất: Damien Chazelle. Kịch bản hay nhất: La la land. Phim hoạt hình hay nhất: Zootopia.

Truyền hình

Phim truyền hình chính kịch hay nhất: The Crown. Phim truyền hình hài/nhạc kịch hay nhất: Atlanta. Phim truyền hình ngắn hay nhất: The People v OJ Simpson: American Crime Story. Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất (phim chính kịch): Claire Foy. Nam diễn viên truyền hình xuất sắc nhất (phim chính kịch): Billy Bob Thornton…

 

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ The guardian, BBC)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>