Moana - Nàng công chúa mới của Disney

06/12/2016 | 08:09 GMT+7

Moana (tựa tiếng Việt: Hành trình của Moana), phim hoạt hình mới nhất của Disney được đánh giá là một trong những phim đáng xem nhất trong dịp cuối năm.

Hai nhân vật chính trong phim hoạt hình Hành trình của Moana. Nguồn: IMDB

Lấy bối cảnh vào thời cổ đại ở vùng đảo Thái Bình Dương, Moana là con gái của tù trưởng, vốn sống trong sự bao bọc của cha từ nhỏ. Đến một ngày các sinh vật biển dần biến mất, cây cối trên đảo chết đi, qua lời kể của người bà, Moana biết được nguyên nhân là do vị á thần Maui đã lấy đi hòn đá thiêng nên nguồn sống của đảo cạn kiệt. Moana cãi lại lời cha, quyết thực hiện hành trình trên biển để tìm vị á thần nọ. Trong hành trình đối mặt với nhiều khó khăn, Maui trở thành người bạn, người hướng dẫn cho Moana học nhiều điều mới và cách điều khiển sức mạnh của bản thân. Moana trở nên độc lập và trưởng thành hơn từng ngày.

Hành trình của Moana vẫn giữ truyền thống của Disney là những câu chuyện lấy cảm hứng từ thần thoại và cổ tích dân gian, sôi động, hài hước, mang màu sắc tươi sáng. Phim đề cao giá trị của gia đình, gửi gắm thông điệp tới những người trẻ, dám phá bỏ những lề thói cũ để khẳng định bản thân, vượt qua những khó khăn, thử thách để hoàn thành mục tiêu. Bên cạnh đó còn đặt ra vấn đề về biến đổi khí hậu toàn cầu và trách nhiệm bảo vệ môi trường của con người.

Cảnh phim mang đậm chất nhiệt đới, với biển xanh bao la, những hòn đảo xinh đẹp vùng Thái Bình Dương. Hình ảnh được đầu tư kỹ lưỡng, sử dụng hiệu ứng 3D sống động. Phần lồng tiếng phim là sự kết hợp ấn tượng giữa võ sĩ đấu vật kiêm diễn viên phim hành động ăn khách ở Hollywood - Dwayne Johnson (lồng tiếng cho nhân vật Maui) và Auli’i Cravalho (lồng tiếng cho nhân vật Moana), là thành viên mới toanh của nhà Disney. Âm nhạc do Opetaia Foa’i and Mark Mancina và Lin-Manuel Miranda thực hiện, pha trộn nhiều phong cách từ Broadway, Pop đến âm nhạc dân gian cũng là một điểm nhấn của phim. Moana được đạo diễn bởi Ron Clements và John Musker, những người từng chỉ đạo các phim nổi tiếng của Disney trước đây như The Little Mermaid (Nàng tiên cá), Aladdin.

Sau khi được công chiếu, phim giành được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn và dự đoán sẽ góp mặt trong danh sách đề cử Phim hoạt hình hay nhất tại Oscar năm 2017.

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ HOLLYWOOD REPORTER, IMDB)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>