Lễ trao giải Oscar năm 2017

Moonlight giành giải thưởng Phim hay nhất

28/02/2017 | 08:54 GMT+7

Lễ trao giải Oscar lần thứ 89 diễn ra vào sáng 27-2 (theo giờ Việt Nam) kết thúc với chiến thắng mỉm cười với đoàn phim Moonlight.

Những diễn viên giành giải thưởng diễn viên xuất sắc tại giải Oscar lần thứ 89 (từ trái sang): Mahershala Ali, Emma Stone, Violas Davis, Casey Affleck. Nguồn: BBC

Phim Moonlight từng được giới phê bình đánh giá cao và giành nhiều giải thưởng tại các lễ trao giải trước đó, như Independent Spirit Awards (giải Tinh thần độc lập), giải Quả cầu vàng... Tác phẩm điện ảnh kinh phí thấp của đạo diễn Barry Jenkins còn chinh phục thêm 2 giải thưởng khác là giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (dành cho diễn viên Mahershala Ali).

Tuy không giành được giải thưởng quan trọng, nhưng phim ca nhạc lãng mạn La la land cũng mang về 6 giải thưởng, trong đó có một giải thưởng về diễn xuất thuộc về Emma Stone. Đạo diễn của La la land Damien Chazelle cũng đi vào lịch sử giải Oscar khi là người trẻ nhất nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất (32 tuổi). Tác phẩm điện ảnh thứ hai của đạo diễn trẻ này tạo được tiếng vang khi có số đề cử nhiều nhất tại giải Oscar năm nay (14 đề cử).

Ở hạng mục nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Viola Davis được đánh giá là không có đối thủ, đã có giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp, sau 2 lần được đề cử trước đó vào năm 2012 và 2009 nhưng ra về tay trắng. Ngược lại, cuộc đua giữa Ryan Gosling, Andrew Garfield, Casey Affleck, Denzel Washington lại cực kỳ gay cấn ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Cuối cùng, chiến thắng đã thuộc về diễn viên 41 tuổi Casey Affleck. Anh có vai diễn thể hiện sự dằn vặt nội tâm nhân vật thuyết phục trong phim Manchester by the sea (Manchester bên bờ biển).

Ngoài những phần trình diễn âm nhạc và trao giải, màn gặp gỡ giữa khán giả với các diễn viên nổi tiếng ngay trong khán phòng và “cơn mưa” kẹo được thả xuống khán đài là một vài điểm nhấn trong lễ trao giải năm nay.

Lễ trao giải Oscar năm 2017 đã xảy ra một sự cố hy hữu khi Faye Dunaway và Warren Beatty công bố giải thưởng quan trọng (Phim hay nhất), đã xướng tên phim La la land. Tuy nhiên, sau đó đính chính lại, giải thưởng này thuộc về phim Moonlight, trước sự ngỡ ngàng của khán giả và cả đoàn phim La la land đang phát biểu nhận giải.

 

Kết quả một số giải thưởng tại lễ trao giải Oscar lần thứ 89

Phim hay nhất: Moonlight; Đạo diễn xuất sắc nhất: Damien Chazelle; Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Emma Stones; Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Casey Affleck; Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Viola Davis; Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Mahershala Ali; Kịch bản gốc xuất sắc nhất: Manchester by the sea; Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất: Moonlight; Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất: The Salesman; Phim tài liệu hay nhất: O.J: Made in America; Phim hoạt hình hay nhất: Zootopia; Ca khúc nhạc phim hay nhất: City of stars (La la land); Hóa trang và làm tóc xuất sắc nhất: Kate McKinnon và Jason Bateman; Thiết kế trang phục xuất sắc nhất: Colleen Atwood; Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc nhất: The Jungle book.

 

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ The guardian, New York Times)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>