Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

23/04/2018 | 13:05 GMT+7

Khi mùi hương hoa cam, hoa nhài lan tỏa trong không khí, dấu hiệu mùa xuân về với thành phố Seville, người dân lại nô nức chuẩn bị để chào đón một trong những lễ hội quan trọng nhất năm, lễ hội mùa xuân hay lễ hội tháng 4 (Feria de Abril) diễn ra từ ngày 15 đến 21-4.

Tiền thân của lễ hội là hội chợ gia súc do Basque José María Ybarra và Catalan Narciso Bonaplata đề xuất. Nữ hoàng Isabel II đồng ý đề nghị này và vào ngày 18-4-1847, hội chợ đã diễn ra tại Prado de San Sebastian, ngoại ô thành phố Seville, phía Nam Tây Ban Nha. Một năm sau đó, hội chợ được mở rộng với nhiều hoạt động nhộn nhịp hơn và từ năm 1920 đến nay nó trở thành một sự kiện văn hóa, lễ hội lớn ở Seville.

Phụ nữ mặc đầm flamenco nhảy mừng lễ hội mùa xuân. Nguồn: VISITA SEVILLA

Lễ hội diễn ra 2 tuần sau lễ Phục sinh, thường kéo dài một tuần với các điệu nhảy truyền thống, lễ diễu hành, tiệc tùng và liên hoan tới tận khuya. Tại địa điểm chính tổ chức lễ hội, có hơn 1.000 lều tạm lớn nhỏ được dựng lên dọc các tuyến phố. Đây là những căn lều của các gia đình ở địa phương, nhóm bạn, nhóm đồng nghiệp rủ nhau tham gia lễ hội. Nếu muốn vào các lều này bạn phải được họ đích thân mời hoặc có giấy mời. Còn những lều của doanh nghiệp tại địa phương dựng lên thì du khách có thể tự do tham gia. Trong lều mọi người tổ chức liên hoan, ăn uống các món truyền thống,  nhảy flamenco và trò chuyện suốt đêm.

Những con ngựa được trang trí đẹp để tham gia diễu hành. Nguồn: THE GUARDIAN

Điểm nhấn chính của lễ hội là những đoàn diễu hành bằng ngựa và xe ngựa kéo. Thời gian này khó tìm thấy bóng dáng của xe ôtô hay xe máy trên các tuyến đường ở Seville. Những người đàn ông cưỡi ngựa mặc trang phục truyền thống lịch lãm, đội mũ rộng vành. Phụ nữ mặc đầm flamenco đủ màu sắc rực rỡ có phần đuôi cá xòe rộng dài đến mắt cá chân để tham gia nhảy điệu mừng xuân. Có khoảng 80 xe ngựa tham gia lễ diễu hành mỗi năm. Những người đánh xe chuẩn bị tranh giải dành cho người đánh xe ngựa giỏi nhất. Còn ngựa và cả xe kéo cũng được trang trí rất đẹp để tham gia vào cuộc thi dành cho cỗ xe ngựa đẹp nhất mùa lễ hội.

THIÊN NGỌC (theo The guardian, wikipedia)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>