Trường học dành cho ông già Noel

20/12/2016 | 08:48 GMT+7

Trở thành ông già Noel đòi hỏi nhiều hơn một bộ trang phục đỏ và bộ râu dài trắng muốt. Đó là lý do vì sao mỗi năm có hàng trăm người tham gia vào khóa học đào tạo ông già Noel tại trường Charles W. Howard Santa Claus, bang Michigan, Mỹ. 

Ông già Noel được học về tuần lộc ở nông trại của trường Charles W. Howard Santa Claus.

Trường Charles W. Howard Santa Claus không phải là nơi duy nhất đào tạo ông già Noel tại Mỹ nhưng là nơi lâu đời nhất và mệnh danh là trường Havard của những ông già Noel. Charles W. Howard, một diễn viên chuyên đóng vai ông già Tuyết nổi tiếng cả nước đã thành lập trường vào năm 1937 tại Albion, New York. Sau khi ông mất, hai học trò của ông là Nate và Mary Ida Doan đã tiếp quản và dời ngôi trường đến Michigan. Từ năm 1987, ngôi trường dưới sự dẫn dắt của Tom và Holly Valent, trở thành một tổ chức phi lợi nhuận. Tom và Holly Valent cũng từng học tại trường và đóng vai ông, bà Noel hơn 30 năm. Năm 2016, có hơn 200 người từ Mỹ, Canada, Đan Mạch, Na Uy đến trường Charles W. Howard Santa Claus, trong đó 25% là bà Noel. Trong 3 ngày tại trường, những học viên được học rất nhiều thứ ngoài kiến thức bắt buộc và lịch sử về ông già Tuyết. Những bài học về chọn trang phục, cách hóa trang, đặc biệt là tạo hình và chăm sóc kỹ lưỡng cho bộ râu trắng. Những ông, bà Noel tìm hiểu cách làm đồ chơi, chăm sóc, điều khiển tuần lộc, kỹ năng kể chuyện, hát các bài hát Giáng sinh, những ngôn ngữ cử chỉ của ông già Noel khi giao tiếp với trẻ em và quan trọng nhất là lan truyền không khí Giáng sinh mỗi khi xuất hiện. Ông già Noel còn phải có sức khỏe tốt, do đó các buổi tập luyện thể thao hay yoga không thể thiếu tại khóa học.

Bao trùm phòng học là tiếng cười ấm áp, tiếng hát của những ông già Noel có ngoại hình khá giống nhau. Mọi người ở đây đều học nghiêm túc và muốn thể hiện tốt hơn vai trò của mình. Ngoài những người mới, rất nhiều trong số học viên đã đến đây nhiều lần, xem đó là một dịp để gặp gỡ, học hỏi và chia sẻ cùng những ông già Noel khác trong kỳ nghỉ thường niên. Chi phí trở thành ông già Noel không hề rẻ, có người đã chi tới 3.000 USD cho bộ trang phục, 700 USD cho đôi giày da. Những ai không có râu tự nhiên thì chuẩn bị một bộ râu giả cũng mất từ 1.100-1.800 USD. Trường nhận rất nhiều đơn đăng ký mỗi năm nhưng số học viên trong lớp có giới hạn. Bà Holly Valent cho biết trường sẵn sàng loại những người đăng ký chỉ quan tâm đến lợi nhuận từ việc đóng giả ông già Noel, bởi họ sẽ khó mang lại tinh thần Giáng sinh thật thụ.

Tom Valent, người điều hành của trường nói rằng “Trở thành ông già Noel là một đặc ân. Với mỗi đứa trẻ, được gặp ông già Noel sẽ là kỷ niệm không thể nào quên và chúng ta đều muốn tạo nên những ký ức đẹp cho tuổi thơ của chúng”. Mục tiêu của trường là giữ gìn và phát huy truyền thống, lịch sử về ông già Noel, cung cấp cho học viên những hành trang cần thiết để thể hiện hình ảnh ông già Noel đi vào lòng người và lan truyền không khí Giáng sinh ở mọi nơi mà họ xuất hiện. Trên hết, trở thành ông già Noel là một trách nhiệm, họ phải làm cho những đứa trẻ - những người tò mò và tinh ý nhất tin vào điều kỳ diệu đêm Giáng sinh.

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ Santa Claus School, CNN, Business Insider)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>