Báo Hậu Giang điểm tin sáng

21/01/2024 | 06:00 GMT+7

Mời Quý độc giả theo dõi tin tức sáng nay: Điểm đến trong nước được khách Việt tìm nhiều nhất trên Google 2023; Gala nhạc Việt quy tụ đông đảo nghệ sĩ; Làng bè sắc màu ngã ba sông Châu Đốc vào khai thác du lịch; 30 giây quảng cáo trong chương trình Táo quân 2024 gần 650 triệu đồng; Giải đua thuyền quốc tế đầu tiên ở Việt Nam.

Điểm đến trong nước được khách Việt tìm nhiều nhất trên Google 2023

Vừa qua, Google đã công bố loạt danh sách về xu hướng tìm kiếm nổi bật năm 2023 tại Việt Nam trên nhiều lĩnh vực. Ở lĩnh vực du lịch, có sự xuất hiện của nhiều cái tên bao gồm điểm đến trong nước và quốc tế. Trong đó, một điểm đến thuộc khu vực miền núi phía Bắc nước ta, đứng thứ 4 trong danh sách - cũng chính là điểm đến trong nước được nhiều du khách tìm kiếm nhất. Đó chính là Hà Giang.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang cho biết thêm, năm vừa qua địa phương này ước đón trên 3 triệu lượt du khách, trong đó có gần 300.000 lượt khách quốc tế, hơn 2,7 triệu lượt khách nội địa. Đầu tháng 12/2023, tại giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards), Hà Giang cũng được vinh danh chiến thắng ở hạng mục "Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á".

Những yếu tố trên đã chứng minh sức hút không hề nhỏ của mảnh đất địa đầu Tổ quốc với du khách cả trong và ngoài nước.

Gala nhạc Việt quy tụ đông đảo nghệ sĩ

Gala nhạc Việt Tết được xem là món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi khi năm hết Tết đến.

Chương trình năm nay có chủ đề Năm mới rực rỡ, với mong muốn mang đến may mắn, suôn sẻ cho mọi người.

Đạo diễn Trần Thành Trung cho biết Gala nhạc Việt Tết năm nay có 17 tiết mục có sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại.

Những ca khúc xuân quen thuộc đã in sâu trong trái tim của mọi người được hòa âm, phối khí mang hơi thở thời đại.

Cùng đó là các sáng tác mới, tươi trẻ, độc quyền nhưng vẫn giữ được bản sắc truyền thống Tết Việt.

Gala nhạc Việt Tết 2024 với sự tham gia của nhiều văn nghệ sĩ như: Như Quỳnh, Cẩm Ly, Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Hà, Phương Uyên, Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Trấn Thành, Hari Won, Dương Hoàng Yến, Hòa Minzy, Văn Mai Hương, Võ Hạ Trâm;

Đức Phúc, Erik, Gin Tuấn Kiệt, Puka, Bùi Công Nam, Đỗ Hoàng Dương, Đại Nghĩa, Huỳnh Lập, Khả Như, Duy Khánh, Lâm Vỹ Dạ;

Đặc biệt là các "chị đẹp" của chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023: Thanh Ngọc, Trang Pháp, Bảo Anh, Hương Ly, Huyền Baby…

Ngoài các tiết mục hát solo, các ca sĩ có những màn kết hợp đặc biệt.

Ba ca sĩ Hòa Minzy, Đức Phúc và Erik tái hợp trong ca khúc Tết ơi Tết à mở màn, hứa hẹn mang đến không khí tưng bừng. Hai người bạn thân Dương Hoàng Yến và Võ Hạ Trâm song ca Hoa cỏ mùa xuân.

Thanh Ngọc và Hương Ly mang đến không khí Tết ấm áp qua ca khúc Cơm đoàn viên. Còn Trang Pháp, Huyền Baby kết hợp trong ca khúc sôi động Xuân chờ anh do Trang Pháp sáng tác.

Làng bè sắc màu ngã ba sông Châu Đốc vào khai thác du lịch

Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đầu tư tỉnh An Giang tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm du lịch Làng bè sắc màu ngã ba sông Châu Đốc.

Dự án Làng bè sắc màu ngã ba sông Châu Đốc thực hiện trên địa bàn thị trấn Đa Phước, huyện An Phú với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng. Trong đó có khoảng hơn 160 chiếc bè nuôi các loại cá nằm trải dài trên sông gần 1km, được tô điểm bằng sáu khối màu là đỏ, cam, vàng, lục, lam, tím.

Việc ra mắt sản phẩm du lịch Làng bè sắc màu nhằm hỗ trợ các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp du lịch, hộ dân khu vực xung quanh làng bè ngã ba sông Châu Đốc xây dựng và khai thác các dịch vụ du lịch phục vụ du khách và nhà đầu tư đến An Giang, đánh dấu thời điểm công trình được thi công hoàn thành và chính thức đưa vào danh sách điểm đến, điểm tham quan du lịch của tỉnh.

Đây cũng là cơ hội kết nối doanh nghiệp du lịch An Giang nhất là các điểm đến của An Giang với lữ hành của TP.HCM, Hà Nội và 12 tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL; đồng thời, tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thông tin về các khu điểm du lịch, các tour, tuyến du lịch, về vẻ đẹp của văn hóa và con người vùng đất An Giang đến với các doanh nghiệp lữ hành, các du khách, đối tác trong và ngoài nước; nhằm thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư đến với An Giang.

30 giây quảng cáo trong chương trình Táo quân 2024 gần 650 triệu đồng

Ngay sau khi VTV đưa ra thông báo Táo quân 2024 vẫn lên sóng vào đúng dịp Giao thừa Tết Giáp Thìn thì Trung tâm quảng cáo và Dịch vụ truyền hình (TVAd) thuộc Đài Truyền hình Việt Nam cũng công bố bảng giá quảng cáo trong chương trình.

Bảng báo giá do bà Đỗ Thị Lan Hương - Giám đốc TVAd - ký. Thời lượng quảng cáo được ấn định lần lượt: 10 giây giá 322 triệu đồng; 15 giây giá 378 triệu đồng; 20 giây giá 484 triệu đồng; 30 giây giá 645 triệu đồng.

Như vậy, nếu thương hiệu nào muốn xuất hiện khoảng 1 phút trong chương trình Táo quân 2024 sẽ phải chi ít nhất khoảng 1,2 tỷ đồng. Mức giá trên chưa bao gồm thuế GTGT.

Có thể thấy, bảng giá quảng cáo Táo quân 2024 không có quá nhiều thay đổi so với những năm trước đó.

Được biết, doanh thu quảng cáo của Táo quân ở mức gần 30 tỷ đồng trong những năm gần đây, năm 2021 là 27 tỷ đồng và 28 tỷ đồng vào năm 2023.

Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long nhìn nhận, con số trên cho thấy sự ổn định và mức độ quan trọng của chương trình này trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo tại Việt Nam.

Ông Long đánh giá, dù có những biến động nhỏ về doanh thu qua các năm, nhưng tổng thể, chương trình vẫn duy trì được sức hút lớn đối với các nhà quảng cáo.

Giải đua thuyền quốc tế đầu tiên ở Việt Nam

Bình Định sắp tổ chức giải đua thuyền máy quốc tế đầu tiên ở Việt Nam, hứa hẹn là động lực để tỉnh phát triển du lịch thể thao, văn hóa tầm cỡ quốc tế.

Grand Prix of Binh Dinh 2024, bao gồm giải vô địch thế giới motor nước (ABP Aquabike) và giải vô địch thế giới thuyền máy công thức 1 (UIM F1H2O), diễn ra từ 22/3 đến 31/3, tại đầm Thị Nải, thành phố Quy Nhơn. Đây là lần đầu tiên giải đấu được Liên đoàn Đua thuyền máy quốc tế (UIM) tổ chức ở Việt Nam, quy tụ khoảng 70 vận động viên chuyên nghiệp trên thế giới.

Bình Định sẽ có đội đua F1H2O Bình Định - Việt Nam với hai thành viên là nhà đương kim vô địch thế giới Jonas Andersson và đồng đội là Stefan Arand - tân binh người Estonia.

Dự kiến các sự kiện thu hút khoảng 50.000 du khách trong và ngoài nước ghé thăm Bình Định, chưa tính lượng khách du lịch đơn thuần.

Bình Định được nhiều kênh truyền thông quốc tế đánh giá cao và dần khẳng định vị trí trên bản đồ du lịch quốc tế, với các bình chọn như "điểm đến hàng đầu Đông Nam Á", "điểm du lịch biển sang trọng, hấp dẫn, không đông đúc" hay "Maldives của Việt Nam". Thành phố Quy Nhơn sẽ là một trong ba thành phố Việt Nam được trao giải "Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024" tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2024.

Sau giải đấu này, Bình Định tổ chức chuỗi hoạt động thường niên, hứa hẹn thu hút du khách đam mê thể thao, văn hóa như giải đua xe đạp, giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhon 2024, giải vô địch điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia, liên hoan diều, lễ hội cá ngừ đại dương.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>