Báo Hậu Giang: Điểm tin sáng

25/01/2024 | 06:00 GMT+7

Mời Quý độc giả theo dõi tin tức sáng nay: Đêm nhạc jazz đặc biệt dành cho Tổng thống Đức và Phu nhân; Việt Nam góp mặt trong top 5 điểm đến hàng đầu châu Á dịp Tết Nguyên đán; Đường hoa Nguyễn Huệ 2024 gặp nhiều khó khăn vì quá…hoành tráng; Voi Bản Đôn Anh Tú và HIEUTHUHAI dẫn Sóng 24; An Giang trưng bày hơn 190 hiện vật về hình tượng rồng trong văn hóa Việt Nam.

Đêm nhạc jazz đặc biệt dành cho Tổng thống Đức và phu nhân

Lần đầu tiên một chương trình nghệ thuật ngoại giao chỉ toàn nhạc jazz đã diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội tối 23-1, chào mừng Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier và phu nhân đang có chuyến thăm cấp nhà nước tại Việt Nam.

Không phải là một chương trình nhạc cổ điển sang trọng, nhạc truyền thống hay ca múa nhạc về quê hương đất nước quen thuộc, mà là những khúc nhạc jazz đầy cảm hứng tự do, khiến cả nghệ sĩ trên sân khấu lẫn khán giả dưới khán đài đều say sưa lắc lư theo điệu nhạc.

Được biết Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier có niềm đam mê đặc biệt với thể thao và nhạc jazz.

Trước khi đến Việt Nam, ông đã được biết đến nghệ sĩ saxophone Quyền Văn Minh và câu lạc bộ nhạc jazz mang tên Bình Minh của nghệ sĩ ở Hà Nội.

Tổng thống Đức không muốn bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức dòng nhạc ông yêu thích ở ngay đất nước ông đến thăm lần đầu tiên trên cương vị tổng thống.

Nhạc mục gồm những tác phẩm kinh điển của các nhạc sĩ lớn của Đức, Mỹ và Việt Nam, trong đó có cả những bản nhạc mà Tổng thống Đức yêu thích nhất.

Các nghệ sĩ đã mang đến một buổi trình diễn đầy cảm hứng. Tổng thống Frank-Walter Steinmeier và phu nhân thưởng thức đêm nhạc đầy say mê và hứng thú.

Ông được thưởng thức một đêm nhạc đa dạng, từ những kiệt tác cổ điển của Beethoven và Johan Sebatian Bach, Rolling Stones, Glenn Miller… đến làn điệu dân ca Việt Nam Inh Lả ơi (Trần Lưu Hoàng chuyển soạn), tác phẩm lãng mạn tiêu biểu nhất của tân nhạc Việt Nam những năm 1950 - bài Dư âm của Nguyễn Văn Tí…

Dù trong chương trình này, nhạc jazz được chơi theo cách hàn lâm chứ không nghiêng về phong cách tự do, phóng túng thường thấy nhưng các nghệ sĩ vẫn mang đến niềm vui ngập tràn, những phút giây tung tẩy cho khán giả.

Với Tổng thống Đức là nụ cười và những tràng vỗ tay không dứt.

Việt Nam góp mặt trong top 5 điểm đến hàng đầu châu Á dịp Tết Nguyên đán

Theo dữ liệu Agoda công bố trong tuần này, Việt Nam lọt vào danh sách top 5 điểm đến hàng đầu dành cho du khách đang tìm kiếm điểm đến cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới trên khắp khu vực châu Á Thái Bình Dương. Du khách châu Á đang có xu hướng du lịch đến Việt Nam nhờ cảnh quan tuyệt đẹp, văn hoá đa dạng và nền ẩm thực nổi tiếng.

Trong danh sách 5 điểm đến hàng đầu khu vực, bên cạnh Việt Nam còn có sự góp mặt của Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, và Indonesia.

Đối với lượng khách quốc tế đến Việt Nam nhân dịp Tết Nguyên đán - một trong những kỳ lễ lớn nhất khu vực có du khách Hàn Quốc đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng, vượt qua khách du lịch Trung Quốc, Singapore, Hồng Kông, và Nhật Bản...dự đoán sẽ là một mùa Tết sôi động cho ngành du lịch Việt Nam.

Top những điểm đến nội địa được khách quốc tế yêu thích nhất dịp Tết: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội, Phú Quốc.

Đường hoa Nguyễn Huệ 2024 gặp nhiều khó khăn vì quá…hoành tráng

Ông Nguyễn Đông Hoà, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist Group nói: “Thiết kế Đường hoa năm nay quá hoành tráng. Tìm được đơn vị thi công thông thường thì không khó, nhưng tìm được đơn vị đủ năng lực thi công tác phẩm thuộc về nghệ thuật thì ở TP.HCM không nhiều. Chính vì vậy, chúng tôi phải mời 6 - 7 đơn vị cùng tham gia góp ý bản thiết kế của 3 đại cảnh Đường hoa”.

Ngoài ra công tác tìm kiếm nhà tài trợ Đường hoa cũng gặp khó khăn, đến thời điểm này vẫn chưa có nhà tài trợ chính. Trong khi đó, dự kiến chi phí hoàn thiện mỗi linh vật Rồng năm nay cao gấp 5 lần so với các năm trước.

Theo Ban tổ chức, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 sẽ gây ấn tượng mạnh cho du khách ngay từ cổng chào, với linh vật rồng dài hơn 100m.

Với chủ đề “Xuân yêu thương, Tết sum vầy”, công trình Đường hoa Nguyễn Huệ Tết năm nay sẽ mang lại cho khách thưởng ngoạn một “đại tiệc” của thị giác với các đại cảnh vô cùng hoành tráng, như: “Vườn mai Bác Hồ”, “Thuyền rồng hoa xuân”…Du khách còn được dạo bước ngoài mạn thuyền, chiêm ngưỡng hoa lá hai bên.

Khép lại chuyến hành trình khám phá Đường hoa Nguyễn Huệ 2024 là đại cảnh “Nhất đại Thăng Long” lớn nhất trên Đường hoa, với diện tích hơn 1.000m2. Linh vật rồng của đại cảnh sẽ lộ toàn thân với 4 đoạn uốn lượn. Khu vực này dự kiến sẽ thu hút nhiều du khách tham quan, chụp ảnh.

Ngoài ra, các trung cảnh như: mắt kính rồng, đầm sen rộng hơn 1.000m2, “Cửa chín rồng”…cũng sẽ là điểm nhấn thú vị đáng trải nghiệm cho du khách.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn sẽ mở cửa phục vụ khách du xuân từ 19h ngày 7/2/2024 đến 21h ngày 14/2/2024. Hiện Đường hoa đã bắt đầu thi công.

Voi Bản Đôn Anh Tú và HIEUTHUHAI dẫn Sóng 24

Chương trình tạp kỹ giải trí phát sóng đêm giao thừa Sóng 24 vừa có những buổi ghi hình đầu tiên. Điều đặc biệt là năm nay có đến bốn MC nam cùng dẫn chương trình.

Ngoài hai gương mặt quen thuộc là Trấn Thành, Ngô Kiến Huy, còn có tân binh HIEUTHUHAI và Voi Bản Đôn Anh Tú.

Rapper HIEUTHUHAI là hiện tượng của làng Rap Việt 2023. Anh không chỉ làm bùng nổ nhạc Việt năm qua với ca khúc Ngủ một mình, mà còn gây ấn tượng với hình ảnh chàng "em út quốc dân" hài hước, dễ thương được vạn người mê của chương trình thực tế 2 ngày 1 đêm.

Còn Voi Bản Đôn Anh Tú vừa đoạt danh hiệu quán quân chương trình Ca sĩ mặt nạ mùa 2.

Với giọng ca nổi trội, các ca khúc Voi trình diễn được đông đảo khán giả yêu thích, đạt lượng người xem cao.

Anh còn làm rất tốt vai trò người hỗ trợ cho các thí sinh tham gia Rap Việt.

Chia sẻ trải nghiệm dẫn chương trình mới mẻ này, Anh Tú nói: "Đây là một cơ hội để tôi được thoải mái trò chuyện, kết nối với mọi người và mang đến khán giả những câu chuyện đong đầy cảm xúc".

An Giang: Trưng bày hơn 190 hiện vật về hình tượng rồng trong văn hóa Việt Nam

Ngày 24/1, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang, Bảo tàng tỉnh phối hợp Hội Cổ vật tỉnh An Giang khai mạc trưng bày chuyên đề “Hình tượng rồng trong nghệ thuật trang trí truyền thống Việt Nam”. Trưng bày chuyên đề “Hình tượng rồng trong nghệ thuật trang trí truyền thống Việt Nam” sẽ diễn ra đến ngày 24/4/2024 tại Bảo tàng tỉnh.

Theo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang, trong văn hóa Việt Nam, rồng là linh vật biểu trưng cho quyền lực, sự may mắn và thịnh vượng. Trong tâm thức của người Việt Nam, rồng còn là cội nguồn của dân tộc, gắn với truyền thuyết “Con Rồng, cháu Tiên”. Trải qua các thời kỳ lịch sử, hình tượng rồng tuy có sự tiếp biến, thay đổi một số đặc điểm nhưng vẫn được xem là biểu tượng văn hóa, được sử dụng rộng rãi trong mọi mặt đời sống xã hội từ trang trí kiến trúc cung đình đến kiến trúc dân gian, tôn giáo, tín ngưỡng và đồ dùng sinh hoạt hàng ngày...

Trưng bày lần này giới thiệu đến công chúng hơn 190 hiện vật quý của Bảo tàng tỉnh An Giang và một số cá nhân, nhà sưu tập trong và ngoài tỉnh. Trưng bày chọn lọc những hiện vật có hình tượng rồng trong văn hóa Việt Nam từ đầu thế kỷ XX đến nay, được sử dụng trong nghệ thuật trang trí cũng như sinh hoạt hàng ngày với những tạo tác, trang trí vô cùng sinh động, tỉ mỉ của các nghệ nhân trên nhiều chất liệu như: gốm, gỗ, ngà voi, tranh kiếng, trang sức... Các hiện vật trưng bày lần này có giá trị văn hóa, lịch sử, thẩm mỹ và quý hiếm phản ánh đời sống văn hóa xã hội của cư dân vùng đất Nam bộ được gìn giữ cẩn thận đến hôm nay.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>