Báo Hậu Giang điểm tin sáng

29/01/2024 | 06:00 GMT+7

Mời Quý độc giả theo dõi tin tức sáng nay:  Vinh danh “Kỳ nữ Lá sầu riêng”; Kỷ lục gia SEA Games Nguyễn Thị Oanh là Đại sứ truyền cảm hứng; Vũng Tàu ba lần tiên tiếp được vinh danh “Thành phố du lịch sạch ASEAN”; Hơn nửa triệu đồng một kg mứt dừa sáp dịp Tết; Bản hợp đồng tài trợ thú vị của CLB Stuttgart. 

Vinh danh “Kỳ nữ Lá sầu riêng”

Tối 28-1, tại Nhà hát truyền hình HTV diễn ra chương trình Ngân mãi chuông vàng, vinh danh NSND Kim Cương với tên gọi Kỳ nữ Kim Cương.

Chương trình sẽ “vẽ” nên chân dung của một kỳ nữ có thể đảm đương rất nhiều vai trò như tác giả, đạo diễn, diễn viên, người quản lý.

Bà chính là một trong những người góp phần tạo nên nền móng của thoại kịch miền Nam, với những vở diễn đi vào lòng người như Lá sầu riêng, Trà hoa nữ, Vực thẳm chiều cao…

Dù rời xa sàn diễn gần 20 năm nay nhưng Kim Cương vẫn tiếp tục được công chúng yêu mến bởi miệt mài với công tác thiện nguyện.

Và một trong những dấu ấn đó phải kể đến chương trình Nghệ sĩ tri âm mà bà duy trì đã 10 năm nay.

Kỳ nữ Kim Cương có sự tham gia của các nghệ sĩ Lệ Thủy, Hữu Châu, Hồ Ngọc Trinh, Ngọc Đợi, Lương Thế Thành, Lê Phương, ca sĩ Elvis Phương, Đàm Vĩnh Hưng, Nguyễn Phi Hùng, Ánh Ngọc…

Kỷ lục gia SEA Games Nguyễn Thị Oanh là Đại sứ truyền cảm hứng

Giải thưởng WeChoice Awards 2023 đã ghi nhận 5 Đại sứ truyền cảm hứng là nghệ sĩ Chi Pu, đội hỗ trợ sơ cứu FAS Angel, đội ngũ truyền thông của Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Kỷ lục gia SEA Games Nguyễn Thị Oanh, Giám đốc sáng tạo Phương Vũ.

Đêm gala vinh danh và trao giải WeChoice Awards 2023 được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn SECC (Quận 7, TP.HCM). Hành trình truyền cảm hứng một lần nữa khép lại rất trọn vẹn với sân khấu quy tụ dàn nghệ sĩ hàng đầu, loạt tiết mục xã hội ý nghĩa và những giây phút vinh danh trang trọng.

Hạng mục giải thưởng quan trọng nhất – Nhân vật truyền cảm hứng bao gồm 2 giải thưởng: 5 Đại sứ truyền cảm hứng và Top 10 Nhân vật truyền cảm hứng. Nếu Top 10 đến từ bình chọn của cộng đồng, thì 5 Đại sứ truyền cảm hứng lại được tìm ra bởi Hội đồng Thẩm định là những nhân vật uy tín, có sức ảnh hưởng và có nhiều đóng góp cho xã hội, như nghệ sĩ Quyền Linh, nhà báo Thu Uyên – Người sáng lập, biên tập và dẫn chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly”, nhà báo Diễm Quỳnh...

Những nhân vật truyền cảm hứng của WeChoice Awards, họ có thể là một ca sĩ vượt sóng gió và lội ngược dòng đầy ấn tượng, một nhóm người trẻ "dám" làm để lan tỏa niềm tự hào về lịch sử Việt Nam, cũng có thể là những người hùng lặng lẽ cứu sống hàng nghìn người… Nhưng giữa họ có điểm chung, đó là dám ôm một giấc mơ còn lớn hơn chính bản thân mình, để dám sống một cuộc đời rực rỡ cho mình, cho đời.

Bên cạnh đó, WeChoice Awards 2023 còn mang đến hệ thống hạng mục giải thưởng mới mẻ, đa dạng và thú vị. Các hạng mục giải thưởng trải dài từ giải trí, đời sống xã hội đến vui chơi.

Vũng Tàu ba lần tiên tiếp được vinh danh Thành phố du lịch sạch ASEAN

UBND thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, địa phương vừa được vinh danh "Thành phố du lịch sạch ASEAN" tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á (ATF) diễn ra tại thủ đô Vientiane (Lào) ngày 26/1. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Vũng Tàu được Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố Châu Á- Thái Bình Dương chứng nhận.

Đây là sự kiện nhằm tôn vinh và phát triển thương hiệu du lịch chất lượng cao trong khu vực ASEAN. Để tham gia tranh giải, các điểm đến trong khu vực phải đáp ứng 108 tiêu chí về quản lý môi trường, mức độ sạch sẽ, quản lý chất thải, ý thức bảo vệ môi trường, không gian xanh, an toàn an ninh đô thị và y tế cùng cơ sở hạ tầng, tiện ích du lịch.

Theo lãnh đạo thành phố Vũng Tàu, đây là sự nỗ lực của chính quyền và người dân Thành phố Vũng Tàu trong những năm qua nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường tại các bãi tắm, an ninh, an toàn cho du khách. Cùng với đó, Vũng Tàu cũng có nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng về du lịch nghỉ dưỡng kết hợp hội nghị (MICE), du lịch lễ hội, sự kiện, du lịch biển, du lịch sinh thái... nhờ đó mà mỗi năm Vũng Tàu đón gần 6,5 triệu lượt khách đến tham quan và nghỉ dưỡng.

Từ năm 2019, TP Vũng Tàu là thành viên chính thức của Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố Châu Á- Thái Bình Dương (TPO). Đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh du lịch Vũng Tàu đến với bạn bè trong nước, khu vực và quốc tế.

Hơn nửa triệu đồng một kg mứt dừa sáp dịp Tết

Do khan hiếm nguồn nguyên liệu nên mỗi kg mứt dừa sáp làm thủ công được bán giá 500.000-650.000 đồng vẫn cháy hàng.

Trên thị trường, mứt dừa thường là sản phẩm được người tiêu dùng khá ưa chuộng mỗi dịp Tết. Đặc biệt, năm nay mứt dừa bao tử và dừa sáp được săn lùng dù giá đắt đỏ.

Trên thị trường mứt dừa sáp và bao tử có khá nhiều loại. Giá phụ thuộc vào nguyên liệu là cùi dừa cũng như công chế biến. Do đó loại này dao động 250.000-700.000 đồng một kg.

Theo các cơ sở sản xuất, dừa sáp là loại đặc ruột, cơm dừa dày, mềm dẻo và béo hơn trái dừa thường, nước đặc và trong veo như sương sa. Để làm ra được sản phẩm này, các cơ sở phải có tay nghề cao.

Hiện, giá mỗi trái dừa sáp lên đến 150.000 đồng một quả, cao gấp 10-15 lần hàng thông thường nên đây cũng là lý do khiến mứt dừa sáp có giá cao ngất ngưởng nhưng vẫn hút khách.

Ngoài dừa sáp, trên thị trường, mứt dừa bao tử đang được ưa chuộng dù giá 300.000-500.000 đồng một kg.

Bản hợp đồng tài trợ thú vị của CLB Stuttgart

CLB Stuttgart đang có phong độ cao khi đang đứng ở vị trí thứ 3 và tràn đầy hy vọng được tham dự UEFA Champions League mùa sau. Mới đây các cầu thủ Stuttgart còn càng có thêm động lực thi đấu khi đội bóng có thêm nhà tài trợ mới, qua đó cải thiện tình hình tài chính rõ rệt.

Mới đây, CLB Stuttgart đưa ra thông báo hợp tác với nhà tài trợ mới là hãng xe Porsche. Với bản hợp đồng này, tình hình tài chính của Stuttgart có thể được cải thiện rõ rệt khi Porsche cam kết sẽ đầu tư khoảng 110 triệu euro để giúp CLB.

Điều đáng nói không phải là giá trị của bản hợp đồng, mà là đơn vị tài trợ, khi 2 nhà tài trợ lớn nhất lúc này của Stuttgart sẽ lần lượt là Porsche và Mercedes, những đối thủ cạnh tranh của nhau.

Việc 2 nhãn hàng đang cạnh tranh nhau lại cùng đầu tư vào 1 CLB là điều chưa từng xuất hiện tại giải VĐQG Đức, hay thậm chí là bất kỳ giải đấu nào trước đây. Kể từ sau dịch Covid-19, CLB Stuttgart đã gặp khó khăn về mặt tài chính, và hãng xe Porsche có trụ sở chính tại thành phố này đã quyết định hỗ trợ CLB, cho dù họ biết rằng đối thủ Mercedes đang là nhà tài trợ chính.

Mercedes cũng không hề phản đối do tình hình tài chính hạn hẹp và không muốn đầu tư thêm cho Stuttgart. 1 bản hợp đồng tài trợ có lợi cho cả 3 bên, khi Stuttgart có thêm hỗ trợ tài chính, Mercedes giảm gánh nặng, còn Porsche thì được người dân thành phố ủng hộ hết mình vì hành động cứu trợ CLB quê nhà.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>