Báo Hậu Giang điểm tin sáng

01/02/2024 | 06:00 GMT+7

Mời Quý độc giả theo dõi tin tức sáng nay: Tháng 1 năm nay, Việt Nam thu hút hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế; “Tài tử miệt vườn” tìm được quán quân; Làng nghề nuôi cá chép đỏ nhộn nhịp trước ngày ông Công, ông Táo; Dàn mẫu Việt catwalk trên tuyết trắng, dưới cái lạnh -8 độ tại Hàn Quốc; BTS, Taylor Swift sẽ rời TikTok.

Tháng 1 năm nay, Việt Nam thu hút hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế

Tháng 1 năm nay, Việt Nam thu hút hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế, con số cao nhất kể từ khi Việt Nam mở cửa du lịch trở lại từ tháng 3/2022.

Trong số hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế, gần 1,3 triệu lượt nhập cảnh bằng đường hàng không, gần 177.000 lượt đến bằng đường bộ, số còn lại là đường biển. Tháng 1 năm nay, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 418 nghìn lượt, tiếp theo là Trung Quốc. Đây là tín hiệu vui với ngành du lịch Việt Nam, tạo động lực để phấn đấu đạt mục tiêu 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, dự kiến phục hồi 95-100% so với năm 2019.

Dự kiến sẽ có khoảng 15 nghìn khách quốc tế sẽ đến dịp đầu năm Giáp Thìn 2024 bằng tàu biển. Sau khi cập cảng, hành khách trên tàu biển có nhiều lựa chọn tham quan, trải nghiệm tại nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

Một loạt các điểm đến như Vịnh Hạ Long của Quảng Ninh, Đại Nội cùng các lăng tẩm ở Thừa Thiên Huế hay trải nghiệm miền Tây sông nước ở đồng bằng sông Cửu Long đều đã trở nên quen thuộc với đông đảo du khách ở khắp nơi trên thế giới.

Tại Nam Bộ, sắc xuân miệt vườn tươi tắn, rực rỡ, các điểm du lịch sẵn sàng đón Tết. Dự báo lượng khách tham quan miền Tây sẽ tăng gấp đôi, gấp ba so với các năm trước. Nhiều điểm tham quan, nghỉ dưỡng cũng đã chuẩn bị các dịch vụ sẵn sàng đón khách trải nghiệm, tận hưởng du xuân miệt vườn. Tại xứ cù lao Chợ Lách, tỉnh Bến Tre các khu nghỉ dưỡng sinh thái sẽ là điểm đến hấp dẫn của khách tham quan miệt vườn trong dịp xuân năm nay.

Ông Võ Phạm Tân - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang cho biết: Các doanh nghiệp đã có tâm thế và chuẩn bị từ trước trong phục vụ khách du lịch mùa Tết này. Các hợp đồng lữ hành đã được kí kết, tăng cường nguồn nhân lực đặc biệt là hướng dẫn viên để chuẩn bị các tour tuyến, đặc biệt là dịch vụ mới, chất lượng".

“Tài tử miệt vườn” tìm được quán quân

Chương trình Tài tử miệt vườn phiên bản song ca của Truyền hình Đồng Tháp đã trao giải quán quân cho cặp đôi Nguyễn Thanh Phong - Huỳnh Thị Kim Tuyến.

Phiên bản song ca mùa 4 có sự góp mặt của bộ ba giám khảo chính: Minh Nhí, nghệ sĩ Vũ Luân và NSND Quế Trân.

Sau vòng sơ tuyển, từ 300 cặp thí sinh đăng ký, có 30 cặp xuất sắc vào chung khảo với bốn vòng thi: Khởi động, Cất cánh, Tăng tốc, Bản lĩnh. Bốn cặp thí sinh xuất sắc nhất vào chung kết.

Đêm chung kết có hai phần thi: hát một trích đoạn cải lương và bốc thăm ngẫu nhiên cùng thể hiện một bài vọng cổ bốn câu.

Chung cuộc, cặp đôi tài tử Nguyễn Thanh Phong - Huỳnh Thị Kim Tuyến giành quán quân. Theo ban tổ chức, tài tử Nguyễn Thanh Phong đã tham gia chương trình cả bốn mùa Tài tử miệt vườn.

Còn chị Huỳnh Thị Kim Tuyến từng tham dự mùa 2, trở lại với mùa 4 với nhiều tiến bộ diễn xuất. Ngoài ngoại hình đẹp và giọng hát ngọt ngào, chị Tuyến còn có thể vào các vai đa dạng.

Game show Tài tử miệt vườn đã tạo sân chơi, nơi hội ngộ của những người đam mê nghệ thuật đờn ca tài tử; góp phần bảo tồn, lan tỏa giá trị nghệ thuật truyền thống của dân tộc.

Làng nghề nuôi cá chép đỏ nhộn nhịp trước ngày ông Công, ông Táo

Chỉ còn 2 ngày là đến ngày ông Công, ông Táo. Thời điểm này, các làng nghề nuôi cá chép đỏ phục vụ nhu cầu của người dân đang khá nhộn nhịp.

Làng nghề nuôi cá chép đỏ Thủy Trầm, xã Tuy Lộc, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ có 146 hội viên, sản lượng năm nay ước chừng khoảng gần 50 tấn.

Tất cả các hộ nuôi đều đang tất bật chuẩn bị để cung cấp đơn hàng cho thị trường. Cá chép màu đỏ - màu tượng trưng cho sự may mắn nên được khách hàng ưa chuộng.

Mặc dù năm nay dự kiến sức mua sẽ yếu hơn năm ngoái, nhưng đây vẫn là mặt hàng cần thiết cho ngày ông Công, ông Táo nên không khí mua bán tại đây vẫn rộn ràng.

Dàn mẫu Việt catwalk trên tuyết trắng, dưới cái lạnh -8 độ tại Hàn Quốc

“The New Generation Of Models (NGM) là dự án ghi lại dấu ấn của các thế hệ người mẫu Việt Nam qua những bộ ảnh thời trang thực hiện tại những địa điểm nổi tiếng.

Điểm đến đầu tiên của dự án NGM vào đầu năm 2024 là Seoul - Hàn Quốc. Tuyết trắng là điểm nhấn cho các buổi chụp hình tuy nhiên đây cũng là thách thức lớn cho cả ekip lẫn các người mẫu trình diễn vì phải làm việc, di chuyển liên tục dưới thời tiết -8 độ mà vẫn phải đảm bảo các yêu cầu khắt khe về mặt hình ảnh, trang phục, thần thái.

NGM - The New Generation Of Models - là dự án tâm huyết, giàu tham vọng của siêu mẫu Xuân Lan nhằm kết nối các thế hệ người mẫu Việt trong những bộ ảnh mang ý tưởng mới lạ được thực hiện bởi ekip là những tên tuổi hàng đầu trong làng thời trang Việt về quay phim và chụp hình. Hướng tới tinh thần thời trang cao cấp và tính chuyên nghiệp, khi tham gia dự án, các người mẫu, trong đó có cả mẫu nhí, mẫu teen cùng ekip phải tuân thủ đúng thời gian thực hiện, luân phiên tại các set quay, chụp để đảm bảo về mặt sức khoẻ.

Với bộ sưu tập chủ đề " Rainbow Snow" của nhà thiết kế Tommy Tường Lê, NGM quy tụ 24 người mẫu chuyên nghiệp qua nhiều thế hệ như Siêu mẫu Xuân Lan, các người mẫu bước ra từ chương trình Vietnam’s Next Top Model như Thuỳ Trang, Nguyễn Hợp, ngoài ra còn có Trâm Anh (The Face), diễn viên Lâm Thanh Nhã, Thiên Ân (bé Thỏ)…

BTS, Taylor Swift sẽ rời TikTok

Hãng đĩa Universal Music Group (UMG), đại diện cho các nghệ sĩ Taylor Swift, Billie Eilish, Ariana Grande..., cho biết họ sẽ rút nhạc khỏi TikTok vào ngày 31-1 (giờ địa phương), sau khi không đạt được thỏa thuận với công ty mẹ của nền tảng này (ByteDance).

Theo đó, UMG sẽ ngừng cấp phép sử dụng âm nhạc cho cả TikTok và kho nhạc của nền tảng này là TikTok Music.

Theo The Hollywood Reporter, UMG đưa ra 3 lý do chính dẫn đến việc hãng đĩa này buộc phải ngừng hợp tác với TikTok và thôi cấp phép cho kho nhạc của nền tảng này.

Hãng đĩa này cho biết TikTok trả tiền quá thấp cho các nghệ sĩ, lơ là trong việc bảo vệ họ trước phong trào nhạc AI và an toàn trực tuyến, vi phạm bản quyền.

UMG chỉ trích rằng TikTok cho phép các bản nhạc do AI tạo ra xuất hiện tràn lan.

Không những vậy, nền tảng này còn phát triển thêm các công cụ để kích hoạt, quảng bá và khuyến khích việc tạo nhạc AI.

Chính điều này đã làm giảm đáng kể nguồn tiền bản quyền cho các nghệ sĩ thực thụ.

Thêm vào đó, khoản tiền mà TikTok chi trả cho các nghệ sĩ và nhạc sĩ là quá thấp, chỉ bằng một phần nhỏ so với mức mà các nền tảng xã hội lớn có vị trí tương tự phải trả.

Hãng đĩa UMG cho rằng TikTok đang cố gắng hoạt động kinh doanh dựa trên âm nhạc, nhưng lại không chịu chi trả một giá trị hợp lý cho nó.

Không chỉ các nghệ sĩ Âu Mỹ, "trận chiến" này của UMG và TikTok còn có thể ảnh hưởng đến các nghệ sĩ K-pop đang hoạt động dưới sự phân phối của UMG và các công ty con như BTS, BlackPink, Seventeen, Sunmi...

Hiện tại, TikTok cũng đã thể hiện rằng mình không kém cạnh khi đàm phán với một số hãng nhạc lớn, dựa theo các điều kiện mà họ thấy có lợi như Warner Music Group, Sony Music Entertainment...

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>